Ở Mỹ nói về kế hoạch hòa bình của các đồng minh châu Âu

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2024
Đăng ký
Châu Âu sớm hay muộn cũng sẽ rời bỏ ảnh hưởng của Mỹ và cố gắng thiết lập quan hệ tốt đẹp với Nga, sĩ quan tình báo Mỹ đã nghỉ hưu Scott Ritter nhận định trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Dialogue Works.
“Đối với tôi, có vẻ như trong tương lai người châu Âu sẽ quyết định rằng cần phải tạo ra một cấu trúc an ninh mới ở châu Âu để giúp họ cùng tồn tại hòa bình với Nga”, - nhà phân tích phán đoán.
Theo Ritter, cư dân của Liên minh châu Âu tỏ ra không hài lòng với chính sách thân Mỹ của giới tinh hoa cầm quyền nước họ. Điều này được thể hiện qua các cuộc biểu tình rầm rộ của nông dân và sự thất vọng của cử tri đối với đảng cầm quyền ở các nước châu Âu.
Cựu sĩ quan tình báo lưu ý rằng hợp tác với Nga mang lại lợi ích kinh tế cho châu Âu. Ví dụ chỉ có nguồn năng lượng của Nga mới có thể vực dậy nền kinh tế Đức.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Ý chê cười tuyên bố của Ủy ban châu Âu về Nga
"Đây là kết quả duy nhất có thể xảy ra. Giờ đây trước mắt chúng ta người châu Âu bắt đầu nhận ra rằng họ đã bị bắt làm con tin <...> bởi những chính trị gia không quan tâm đến lợi ích của châu Âu và người dân ở đây", - Ritter nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó cho biết trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson rằng Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt cho châu Âu thông qua đường ống “Dòng chảy phương Bắc - 2” còn nguyên vẹn, nhưng Đức không mở đường ống này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала