Điện Kremlin gọi tin đồn về "kế hoạch vũ khí hạt nhân của Nga trong không gian" là mưu đồ của Mỹ

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng tin tức trên các phương tiện truyền thông phương Tây về việc Nga dường như có kế hoạch đưa vũ khí hạt nhân vào không gian là âm mưu tiếp theo của Nhà Trắng.

"Tôi không thể bình luận về điều này. Hãy chờ cuộc họp báo này [của Trợ lý Tổng thống về An ninh Quốc gia Jake Sullivan], liệu sẽ có bất kỳ thông tin nào hay không. Nhưng rõ ràng là Nhà Trắng đang cố gắng, bằng sự thật hoặc không phải sự thật, để thúc đẩy Quốc hội bỏ phiếu về dự luật phân bổ tiền, điều này là hiển nhiên. Chúng tôi sẽ xem Nhà Trắng sẽ sử dụng những thủ đoạn gì", - ông nói với phóng viên.

Trước đó, Sullivan cho biết vào ngày 15 tháng 2, ông sẽ tổ chức một cuộc họp ngắn tại Hạ viện để thảo luận về mối đe dọa được cho là đối với an ninh quốc gia nước này. Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson (thành viên Đảng Cộng hòa, từ bang Louisiana) chỉ ra rằng ông thấy không có lý do gì cho "báo động công cộng".
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ

Ý kiến truyền thông Mỹ

Trước đó, hãng truyền hình ABC đưa tin, mối đe dọa nhất định đối với an ninh quốc gia có thể liên quan đến kế hoạch của Moskva đưa vũ khí hạt nhân vào không gian. Như The New York Times chỉ ra, dẫn lời các quan chức, cho đến nay đang chỉ nói về những kế hoạch tiềm năng của Nga và dự án này "vẫn đang được phát triển".
Do đó, như các quan chức nhấn mạnh, những kế hoạch như vậy không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Hoa Kỳ hoặc các đồng minh châu Âu của nước này.
Tờ New York Times cũng viết rằng những phát ngôn về mối đe dọa từ Mỹ có thể được sử dụng để thuyết phục Quốc hội phê duyệt viện trợ cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала