Nghị sĩ đề xuất đổi tên Texas thành Ukraina để nhận tiền từ Washington

© AP Photo / Jose Luis MaganaNghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Chip Roy
Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Chip Roy - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Chip Roy đề xuất đổi tên Texas thành Ukraina nhằm thu hút sự chú ý của Quốc hội Mỹ trong việc bảo vệ biên giới phía Nam nước này khỏi người di cư và nhận được kinh phí bảo vệ.

"Tôi nghĩ rằng có lẽ tôi sẽ sớm đưa ra một dự luật đổi tên Texas thành Ukraina. Sau đó, có thể ngay cả các thượng nghị sĩ cũng sẽ tập trung vào việc bảo vệ biên giới Hoa Kỳ", - Roy nói trên Fox News.

Theo Roy, Thượng viện Mỹ với tư cách "viện dưỡng lão" chỉ hoạt động khi có nhiệm vụ chi tiền thuế của người dân Mỹ cho các cuộc chiến tranh ở nước ngoài. Ông đã bình luận một cách mỉa mai như vậy về luận điểm rằng việc phân bổ 60 tỷ USD viện trợ cho Kiev được cho là sẽ giúp phát triển tổ hợp công nghiệp quốc phòng Mỹ.
"Kể từ khi nào sự phát triển kinh tế của chúng ta được thúc đẩy bởi việc tài trợ cho các cuộc chiến tranh ở nước ngoài vậy?" - ông nói thêm.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng viện Mỹ ủng hộ dự luật giúp Ukraina và Israel

Tiết kiệm tiền kiểu Mỹ: Cơ quan Di trú Hoa Kỳ có thể thả hàng nghìn di dân bất hợp pháp

Các quan chức của Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) đang xem xét phương án phóng thích hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp bị giam giữ để đỡ tốn tiền nuôi họ sau khi thỏa thuận về dự luật tài trợ cho an ninh biên giới phía Nam bị đổ vỡ, tờ Washington Post dẫn các nguồn tin riêng cho biết.
"Theo lời bốn quan chức của ICE và Bộ Nội an, sau thất bại của dự luật do Thượng viện soạn thảo về biên giới, Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ đã vạch kế hoạch thả hàng nghìn dân nhập cư và giảm lượng giam giữ những người đã bị bắt, động thái được xem là có thể bù đắp khoản thiếu hụt ngân sách 700 triệu USD", - báo phản ánh.
Như dữ liệu của tờ báo, do thiếu vắng quyết định về dự luật đã dẫn tới việc các quan chức ICE bắt đầu phát tán đề xuất nội bộ nhằm trả tự do cho hàng nghìn người nhập cư bất hợp pháp đang bị giam giữ và giảm dung lượng của các cơ sở giam giữ từ 38.000 chỗ xuống còn 22.000 chỗ để tiết kiệm tiền nuôi người bị giam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала