- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sẽ không có đến một xu" - Thượng nghị sĩ Mỹ lên tiếng về viện trợ cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ cần ngừng tài trợ cho Ukraina và chú ý hơn đến việc giải quyết các vấn đề nội bộ, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tommy Tuberville nói.
Như ông lưu ý trong bài viết của mình cho kênh truyền hình Mỹ Fox News, Hoa Kỳ đang trải qua thời kỳ khó khăn: biên giới phía nam mở rộng cho người di cư bất hợp pháp, đất nước đang bị bọn tội phạm và những kẻ buôn bán ma túy tràn ngập, và những người Mỹ lao động phải vật lộn để trang trải cho điện và thực phẩm.
Đồng thời, Nhà Trắng tiếp tục tài trợ cho cuộc xung đột ở Ukraina, thay vì giúp giải quyết vấn đề, Taberville nhấn mạnh.
"Hãy để tôi nói rõ: Tổng thống Nga Vladimir Putin... nói rất rõ ràng ông ấy sẵn sàng ký kết một hiệp ước để chấm dứt chiến tranh. Các cuộc thảo luận về đàm phán hòa bình đáng lẽ phải diễn ra kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột, nhưng chúng ta bỏ lỡ cả năm rồi. Tổng thống Mỹ Joe Biden không làm gì cả ngoài việc ngày càng chi nhiều tiền hơn", - Thượng nghị sĩ viết.
Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Mỹ Chip Roy - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Nghị sĩ đề xuất đổi tên Texas thành Ukraina để nhận tiền từ Washington

"Các vấn đề trước mắt của chính mình"

Taberville nói thêm mặc dù Hoa Kỳ có thiện cảm với Ukraina nhưng trước tiên nước này cần phải giải quyết "các vấn đề trước mắt của chính mình".
Và điều đó đòi hỏi phải đưa ra những quyết định cứng rắn nhằm đặt lợi ích của người Mỹ lên trên hết.

"Chúng tôi không thể tài trợ cho mọi cuộc chiến chỉ vì thông cảm với bên tham chiến này hay bên khác. Chúng tôi cấp cho Ukraina 120 tỷ đô la, và đổi lại nhận được một cuộc xung đột kéo dài. 60 tỷ đô la nữa sẽ không thay đổi được tiến trình của nó. Tôi không bỏ phiếu một xu nào cho Ukraina và tôi sẽ không bắt đầu làm điều này", - Thượng nghị sĩ kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала