Việt Nam: Hàng trăm công nhân ở Bình Dương đình công

© Ảnh : Công ThươngHàng trăm công nhân đã đình công để phản đối thông báo của công ty.
Hàng trăm công nhân đã đình công để phản đối thông báo của công ty. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
Mới đây, mạng xã hội xôn xao về hình ảnh hàng trăm công nhân ở TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tập trung trước công ty, không đồng ý vào làm việc để phản đối chủ doanh nghiệp.
Nguyên nhân vụ việc được cho do là công nhân phản đối việc công ty thông báo qua Tết sẽ thưởng tiếp 50% tháng lương 13 (công nhân đã nhận 50% trước Tết), nhưng sau đó lại ra điều kiện “làm khó dễ”.

Công nhân tụ tập, phản đối công ty về chuyện thưởng Tết

Báo Người lao động đưa tin, ngày 16/2, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hàng trăm công nhân ở TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương tập trung trước công ty, không đồng ý vào làm việc để phản đối chủ doanh nghiệp.
Được biết, vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel. Việc công nhân tập trung đông người, không vào làm việc là để yêu cầu chủ doanh nghiệp làm rõ nội dung trong thông báo thưởng Tết.
Theo đó, thời điểm trước Tết, công nhân chỉ nhận được 50% tháng lương thứ 13 và công ty đã có thông báo qua Tết sẽ thưởng tiếp 50% còn lại.
Tuy nhiên, trong ngày đi làm đầu tiên sau Tết (mùng 6), công nhân nhận được thông báo mới của công ty, cho biết, tiền thưởng tháng 13 lần 2 sẽ được chi trả cùng với lương tháng 2/2024 vào ngày 10/3/2024.
Nghệ An: Đã có 1.500 công nhân Công ty TNHH Viet Glory quay trở lại làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2023
Nghệ An: Hàng nghìn công nhân trở lại sản xuất sau 6 ngày đình công
Đặc biệt, công ty sẽ không giải quyết thưởng tháng 13 lần 2 đối với những người lao động không đi làm đầy đủ, đi trễ, về sớm, nghỉ việc, vi phạm từ ngày 15/2/2024 đến hết 10/3/2024. Theo phía công ty, tiền thưởng là do công ty khuyến khích người lao động quay lại làm việc.
Cho rằng nội dung thông báo nói trên là vô lý, nhiều công nhân đã tập trung trước khuôn viên công ty để yêu cầu chủ doanh nghiệp làm rõ. Người lao động yêu cầu lãnh đạo công ty phải giải quyết nốt phần thưởng Tết cho họ như đã hứa.
“Trước đó, chúng tôi nhận được thông báo sẽ thưởng bằng 50% lương trước Tết, 50% còn lại sẽ được nhận vào sau Tết. Nhưng hôm nay, công ty lại bất ngờ thông báo chỉ thưởng tiếp nếu công nhân đáp ứng với một số điều kiện đi đúng giờ, không nghỉ làm, không vi phạm... Thấy vô lý trước thông báo trên, công nhân chúng tôi đã tập trung lại yêu cầu ban lãnh đạo công ty làm rõ nội dung trên”, - báo Công Thương dẫn lời một công nhân tại công ty này.

Công ty và người lao động chưa tìm được tiếng nói chung

Ngay sau khi hàng trăm công nhân đình công, chiều ngày 15/2/2024, Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel tiếp tục có văn bản mời người lao động quay lại làm việc. Doanh nghiệp này yêu cầu người lao động trở lại làm việc bình thường kể từ ngày 16/2/2024.
“Nếu người lao động không quay lại làm việc thì Công ty coi như lao động đó tự ý bỏ việc. Trong trường hợp lao động quay lại làm việc thì phải làm việc nghiêm túc và chấp hành đúng thoả thuận làm việc đã ký kết. Nếu người lao động vào công ty không làm việc mà tiếp tục rời vị trí, bỏ ra ngoài, đi lung tung, gây ồn ào, mất trật tự… công ty sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý”, - thông báo có đoạn.
Cho đến hôm nay ngày 16/2, công nhân vẫn chưa đồng ý vào làm việc và tiếp tục tập trung đông người trước Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel.
Công ty TNHH Maxport Limited Thái Bình ổn định việc làm cho hơn 2.800 lao động - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Nghệ An: Nguyên nhân khiến hàng nghìn công nhân đình công sau giờ ăn trưa
Theo một lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Tân Uyên, cơ quan chức năng vẫn đang làm việc với đại diện Ban giám đốc, Công đoàn cơ sở và công nhân. Khi có kết quả buổi làm việc, nhà chức trách sẽ có thông tin cụ thể.
Theo tìm hiểu của báo Công Thương, Công ty TNHH Kiss Việt Nam Apparel được thành lập năm 2020, có trụ sở chính tại Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore II, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Công ty này hoạt động trong ngành dệt may.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала