- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Hoa Kỳ: Chỉ huy LLVT Ukraina theo lệnh của MI6 chứ không phải là Zelensky

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina Alexandr Syrsky đã biến thành công cụ của cơ quan tình báo Anh MI6, ông Douglas McGregor cựu cố vấn của Lầu Năm Góc tuyên bố trên kênh YouTube Judging Freedom.

"Syrsky <...> thực ra là công cụ của MI6, ông ta cũng hợp tác với CIA ở mức độ thấp hơn. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đang mất đi những cộng sự gần gũi", chuyên gia quân sự Mỹ tuyên bố.

Đồ tể khiến binh sĩ Ukraina chết nhiều theo mệnh lệnh điên rồ

Theo lời viên sĩ quan này, người đứng đầu chế độ Kiev đưa ra những mệnh lệnh khắc nghiệt và điên rồ, dẫn đến việc tiêu diệt số lượng lớn binh sĩ ở tiền tuyến, khiến lính tráng không muốn tuân theo ông ta nữa.
Binh sĩ Ukraina đi trong chiến hào gần tiền tuyến, gần Kupiansk, vùng Kharkov, ngày 23/1/2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ban chỉ huy hỗn loạn." Báo chí viết về tình thế tuyệt vọng của Lực lượng vũ trang Ukraina
Tuần trước, Zelensky tuyên bố Valery Zaluzhny từ chức và bổ nhiệm Tổng tư lệnh mới là Alexandr Syrsky, trước đây chỉ huy lục quân. Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông phương Tây hàng đầu, uy tín của viên tướng mới này gây nhiều tranh cãi: người ta coi ông là thân cận của Tổng thống. Ngoài ra, binh sĩ rất không thích viên chỉ huy quân sự này vì những tổn thất nặng nề, vì thế họ đặt hỗn danh cho ông ta là Đồ tể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала