Thượng nghị sĩ Nga: Phương Tây hiểu rằng phần lớn các nước sẽ không đi theo

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhPhó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev
Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Konstantin Kosachev - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây đã hiểu ra rằng phần lớn các nước trên thế giới không chạy theo họ, các quốc gia muốn phân chia tài nguyên một cách công bằng, nhưng phương Tây không hề sửa chữa sai lầm, ông Konstantin Kosachev Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga tuyên bố trên kênh Telegram cá nhân.

"Trước ngưỡng Hội nghị An ninh Munich (khai mạc hôm nay), theo truyền thống, các nhà tổ chức sẽ đưa ra báo cáo đóng vai trò như thước đo tâm trạng của các thành viên. Còn những người tham gia thì trước hết là cộng đồng phương Tây, các nhà lãnh đạo, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng, nghị sĩ, chuyên gia và khách mời từ các nước khác", chính trị gia viết.

Ông nhắc rằng trước đây các đại diện của Nga từng dự sự kiện và chính vào năm 2007 ở Munich đã vang lên bài phát biểu nổi tiếng của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Đức phải "gọi đúng tên sự vật" và có lập trường cứng rắn với Israel

“Trước hết, đập vào mắt là sự tương phản giữa các báo cáo năm 2024 và 2023. Munich Security Report 2023 - Báo cáo An ninh Munich năm 2023 là tài liệu khoa trương về phương Tây, với cảm hứng từ sự đoàn kết xung quanh Ukraina, tiến hành cuộc chiến chống lại “các chế độ chuyên chế theo chủ nghĩa xét lại” như Trung Quốc và Nga. Và chuyện đang nói về nhân quyền, điều mà các chế độ chuyên chế không thích", chính trị gia này lưu ý.

Ngôn từ mới, sai lầm cũ

Đồng thời, báo cáo hiện tại là “sự pha trộn kỳ quặc giữa sự kiêu ngạo, lo lắng và bối rối của phương Tây trước những hiện tượng khủng hoảng trên thế giới”, nghị sĩ viết. Ông Kosachev nhấn mạnh, tình trạng lâm sàng không thể hiểu một cách trung thực về nguyên nhân của những hiện tượng này chắc chắn đã dẫn đến đưa ra công thức không chính xác để khắc phục vấn đề. Chuyện ở đây nói về những người theo chủ nghĩa xét lại, nhưng bây giờ hành vi của họ lý giải như sau: phát triển hòa bình sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc không còn phù hợp với từng nước riêng biệt nữa. Họ muốn có được phần lớn hơn trong “chiếc bánh” thế giới, thứ mà họ tự cho rằng nghiễm nhiên có quyền hưởng, chính trị gia Nga nhận xét.
«Nga không phải là kẻ thù của chúng tôi»: Hàng trăm người biểu tình trong thời gian Hội nghị Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Nga không phải là kẻ thù của chúng tôi»: Hàng trăm người biểu tình trong thời gian Hội nghị Munich

“Lập luận quen thuộc và đã thấy trước, và dễ hiểu là phương Tây không hề sửa chữa sai lầm của mình... Sự lạc quan về các nước chiếm đa số trên thế giới đã giảm đi rõ rệt: không mấy ai chạy theo phương Tây nữa. Và tất cả đều muốn có vị trí công bằng trong cùng “chiếc bánh”, mà theo trật tự hiện tại, phần lớn thuộc về bản thân phương Tây", ông Kosachev nói thêm.

Ông nhận xét rằng báo cáo năm nay cũng cho thấy phần nào tiến bộ: "Báo cáo có tiêu đề là «Lose-Lose?» («Tất cả đều thua?») thay vì sự phô trương «Win-Win» («Thắng-Thắng») như năm ngoái". Qua đó người ta hiểu rõ rằng sẽ không có ai chiến thắng, Thượng nghị sĩ kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала