"Ngày tận thế như chúng ta từng biết": Phương Tây kinh hoàng trước hội nghị ở Munich

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị An ninh Munich
Hội nghị An ninh Munich - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Những gì đang diễn ra tại Hội nghị An ninh Munich nói lên tình hình toàn cầu ngày càng trở nên trầm trọng, theo đánh giá của Matthew Karnitschnig, tác giả của Politico.
Như nhà báo nêu ý kiến, những người tham gia hội nghị "lo lắng" vì họ thấy trước kết thúc của trật tự thế giới hiện có. Điều này được chứng minh bằng những luận điệu đã thay đổi của Thủ tướng Olaf Scholz và những tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Đức, Vladimir Pistorius kêu gọi vũ trang cho chế độ Ukraina.
Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz thất vọng về đồng minh của Đức vì Ukraina

Hành vi của các quan chức Đức

"Các quan chức Đức dường như đang vượt mặt nhau để chứng minh rằng họ đã trở nên diều hâu như thế nào. Nên nhớ rằng vào đầu năm ngoái, các nhà dân chủ xã hội hàng đầu vẫn đang thúc giục Hoa Kỳ loại bỏ tất cả các đầu đạn hạt nhân khỏi lãnh thổ Đức. Nói cách khác, ngay cả khi người Đức đã nhận ra sự nguy hiểm của tình hình địa chính trị hiện tại trên thế giới, thì bây giờ có thể đã đến lúc thực sự đáng lo ngại", - Matthew Karnitschnig nói.

Đồng thời, tác giả bài báo nhấn mạnh "những người duy nhất mỉm cười trong hội nghị an ninh năm nay là các nhà thầu quốc phòng. Theo tất cả các dấu hiệu, buôn bán vũ khí đang cháy hàng".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала