NATO không tin tuyên bố về việc Nga có kế hoạch tấn công liên minh

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một số quốc gia NATO đang hoài nghi về những tuyên bố lan truyền ở phương Tây rằng Nga được cho là có ý định tấn công một trong các quốc gia liên minh, tờ Financial Times viết.
Như ấn phẩm viết, “một số thành viên của liên minh nghi ngờ rằng Liên bang Nga có ý định “tấn công một trong các thành viên NATO”.
Một quan chức quân sự cấp cao giấu tên của Hoa Kỳ nói với Financial Times, “theo đánh giá của chúng tôi”, Liên bang Nga” thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ theo Điều 5 của chúng tôi và không muốn gây chiến với NATO”.
Земной шар в руках человека - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Viện IISS của Anh cảnh báo về thập kỷ nguy hiểm đang đến gần
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Mỹ Tucker Carlson đã giải thích chi tiết rằng Moskva sẽ không tấn công các nước NATO vì điều đó là vô nghĩa. Nhà lãnh đạo Nga lưu ý các chính trị gia phương Tây thường xuyên dọa dẫm người dân của họ bằng một mối đe dọa tưởng tượng từ Nga nhằm đánh lạc hướng chú ý khỏi các vấn đề nội bộ, nhưng “những người thông minh hiểu rõ đó là mối đe dọa giả tạo”. Ông Putin nói thêm các nước phương Tây bắt đầu hiểu ra rằng thất bại chiến lược của Nga trong cuộc xung đột với Ukraina là điều không thể xảy ra, vì vậy họ nên suy nghĩ về các bước đi tiếp theo, trong khi đó Liên bang Nga sẵn sàng đối thoại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала