Ông Putin: Chính sách hiện tại của nhà cầm quyền Berlin gây hại lớn cho tương lai kinh tế Đức

© AP Photo / Axel HeimkenСảng tại Hamburg, Đực
Сảng tại Hamburg, Đực - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính sách hiện nay của nhà cầm quyền Đức gây thiệt hại to lớn cho tương lai của nền kinh tế Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Hoàn toàn rõ ràng là chính sách hôm nay của nhà cầm quyền đương nhiệm đang gây thiệt hại to lớn cho tương lai của nền kinh tế Đức", - ông Putin nói với nhà báo Pavel Zarubin.

Khó đánh giá từ bên ngoài

"Thật khó để nói gì đó về chủ đề này bây giờ. Phân định các ưu tiên là công việc của Chính phủ Đức. Ở đó đang diễn ra cuộc đấu đá chính trị nội bộ phức tạp. Ai đang cố gắng đặt cược vào cái gì, cố giữ ai đó ở lại nắm quyền, rồi ai đó sẽ đến với quyền lực - đôi khi rất khó để phán xét, không chỉ theo dõi từ bên ngoài mà còn đi sâu vào bản chất, vào cơ cấu của các sự kiện để nhận chân những gì đang diễn ra, là chuyện không hề dễ dàng giản đơn. Vì vậy tôi sẽ không đưa ra bất kỳ đánh giá nào ở đây", - ông Putin tuyên bố.

Thành phố Tokyo, Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Nhật Bản nhường cho Đức vị trí nền kinh tế thứ ba thế giới

Bắt đầu tiến trình không thể đảo ngược ở châu Âu do từ chối khí đốt của Nga

Các nước châu Âu tính toán rằng nếu không mua khí đốt của Matxcơva thì nước Nga sẽ sụp đổ, nhưng tiến trình không thể đảo ngược đang bắt đầu diễn ra đối với họ, công nghiệp châu Âu đang phải di chuyển sang các nước khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Rõ ràng, họ đã tính toán rằng nếu không mua khí đốt của chúng tôi, thì nước Nga sẽ sụp đổ nhanh hơn những tiến trình không thể đảo ngược đã bắt đầu ở chỗ họ. Những tiến trình không thể đảo ngược thực tế đang bắt đầu ở châu lục này. Ngành công nghiệp đang phải di chuyển sang các nước khác, trong đó có Hoa Kỳ, nơi đã lập ra những điều kiện thuận lợi hơn và nơi mà các nguồn năng lượng có vẻ rẻ hơn. Bởi vẫn còn phải hóa lỏng khí gas tự nhiên, sau đó vận chuyển qua đại dương, tiếp theo phải được khí hóa trở lại. Tất cả những công đoạn này đẩy tăng giá thành", - ông Putin nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала