- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến chuyên gia quân sự: Chiếm Avdeevka là đòn chí tử giáng vào hình ảnh của Kiev

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Một quân nhân của đơn vị thuộc quân khu “Trung tâm” theo hướng Krasnyi Lyman trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc quân Nga chiếm quyền kiểm soát Avdeevka ở CHND Donetsk phô trương cho Lực lượng vũ trang Ukraina thấy rằng đây là chỉ báo cho thấy Ukraina không thể giành chiến thắng trên chiến trường, đồng thời là đòn giáng mạnh vào hình ảnh của Kiev.
Ông Igor Korotchenko chuyên gia phân tích quân sự, TBT tạp chí "Quốc phòng" nói với Sputnik.

"Tôi muốn lưu ý rằng sự kiện này diễn ra trong thời gian có Hội nghị An ninh Munich, nơi các nhà lãnh đạo hàng đầu phương Tây đang thảo luận về số phận tương lai của Ukraina và việc cung cấp hỗ trợ quân sự. Hiển nhiên, đây là đòn chí tử giáng mạnh vào hình ảnh của Kiev", - ông nói.

"Đây hoàn toàn rõ ràng là dấu hiệu cho thấy Lực lượng vũ trang Ukraina không thể giành chiến thắng trên chiến trường", - chuyên gia Korotchenko nhận xét.

Ông lưu ý rằng việc chiếm lĩnh Avdeevka sẽ cho phép dời chuyển tuyến mặt trận ra khỏi Donetsk và giảm số lượng những trận pháo kích do Lực lượng vũ trang Ukraina bắn phá thành phố.

Kiểm soát Avdeevka

Ngày 18/2, Đại tướng Sergei Shoigu Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc quân Nga hoàn toàn kiểm soát khu định cư Avdeevka gần Donetsk, như Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Kết quả là khu vực rộng 31,75 km2 đã được giải phóng khỏi ách khống chế của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina. Trong các trận đánh vì Avdeevka, tổn thất của đối phương trong 24 giờ qua lên tới hơn 1.500 binh sĩ.
Hiện tại, quân Nga đang thực hiện các biện pháp phối hợp để quét sạch khỏi thành phố tàn quân chiến binh, phong tỏa các đơn vị Ukraina đã rời thành phố và cố thủ tại nhà máy luyện cốc Avdeevka.
Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng các chiến sĩ Nga từ nhóm “Trung tâm” tiếp tục phát huy hành động tấn công nhằm giải phóng địa bàn rộng hơn ở CHND Donetsk khỏi lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала