- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển ca ngợi Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ của biệt đội lực lượng đặc nhiệm tình nguyện "VEGA" bắn súng phóng lựu tự động AGS trong quá trình huấn luyện chiến đấu ở LNR.
Các binh sĩ của biệt đội lực lượng đặc nhiệm tình nguyện VEGA bắn súng phóng lựu tự động AGS trong quá trình huấn luyện chiến đấu ở LNR. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina đã thể hiện khả năng phục hồi của mình, ấn phẩm Euractiv dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thụy Điển Paul Jonson.
Ông nói: “Nga đã thực sự thể hiện khả năng phục hồi nhất định: nước này có thể xây dựng lại sức mạnh và cơ sở công nghiệp quốc phòng của mình”.
Bộ trưởng nói thêm rằng Matxcơva đang chuyển nền kinh tế và cơ sở công nghiệp quân sự của mình sang nền tảng quân sự, đồng thời EU và Mỹ không thể chấp thuận hỗ trợ quân sự lâu dài cho Kiev.
Trước đó, Phó Giám đốc thứ nhất Quỹ Tiền tệ Quốc tế Gita Gopinath lưu ý nền kinh tế Nga đang phát triển tốt hơn mong đợi.
Lực lượng Vũ trang Nga trong thời gian thực hiện huấn luyện chiến đấu tại một trong các khu vực khai thác - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Pháp cho rằng cộng đồng quốc tế đã công nhận thành công của Nga ở Ukraina
Như Vladimir Putin đã nói vào đầu tháng 1 tại cuộc gặp với các doanh nhân vùng Viễn Đông, Nga đã vượt qua Đức về quy mô kinh tế, trở thành nước đầu tiên ở châu Âu và thứ năm trên thế giới về sức mua tương đương. Tổng thống gọi kết quả này là đáng ngạc nhiên trong điều kiện đất nước đang bị “bóp nghẹt, đè bẹp” bởi các lệnh trừng phạt từ mọi phía.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала