Chính tị gia Pakistan giải thích nguyên nhân dẫn tới thất bại trong chính sách của Mỹ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhQuốc Kỳ Hoa Kỳ
Quốc Kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nguyên nhân thất bại của Mỹ ở Afghanistan và Iraq cũng như tình trạng ảm đạm của đất nước hiện nay là sự thiếu hiểu biết và kiêu ngạo của Mỹ, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng Thượng viện Pakistan Mushahid Hussein Syed cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Chính sách của Mỹ đối với một số nước châu Á đôi khi dựa trên sự kết hợp giữa ngu dốt và kiêu ngạo. Họ kiêu ngạo vì họ là một nước lớn tự coi mình là siêu cường - họ nghĩ họ biết mọi thứ. Nhưng họ không biết mọi thứ. Họ không biết về văn hóa và các giá trị của các nước khác. Họ cũng dốt nát vì không chịu hiểu người khác. Đó là lý do tại sao họ thất bại ở Afghanistan, đó là lý do tại sao họ thất bại ở Iraq", - thượng nghị sĩ Pakistan nói.

Theo ông, những lý do tương tự là chất xúc tác cho cuộc khủng hoảng đang nhấn chìm nước Mỹ ngày nay. Nói về tình trạng của Hoa Kỳ, chính trị gia này lưu ý rằng bản thân ông trước đây sống ở Hoa Kỳ và nhận bằng thạc sĩ từ một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở thủ đô nước Mỹ, Đại học Georgetown. Theo Mushahid Hussain Syed, nước Mỹ đã trải qua nhiều thay đổi đáng tiếc kể từ khi ông du học ở Washington.
Quân đội Mỹ tại Iraq. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.01.2024
Chuyên gia giải thích lý do Mỹ không trang bị vũ khí cho quân đội Iraq
"Nước Mỹ hiện đang suy thoái và đã ở trong tình trạng này được một thời gian. Nước Mỹ mà tôi từng biết là một xã hội rất mạnh mẽ và hòa nhập, luôn chào đón người nước ngoài. Mỹ từng là một quốc gia đa văn hóa và đa tôn giáo. Bây giờ ở Mỹ, tôi thấy rất nhiều điều hoang tưởng và rất nhiều kiểu bài ngoại. Họ hét lên về mối đe dọa Trung Quốc, mối đe dọa Nga, mối đe dọa Hồi giáo... Điều này thật vô lý. Họ đang quay trở lại những năm 1950. Vì vậy, đối với tôi, nước Mỹ hiện đại là một đất nước rất kỳ lạ, không mến khách, bị chia cắt. Nước Mỹ mà tôi từng biết là khác”, - chính trị gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала