Hai bang ở Ấn Độ cấm bán kẹo bông vì lo ngại ung thư

© AFP 2023 / Jewel SamadMột người bán kẹo bông đang đợi khách tại Cổng Ấn Độ ở New Delhi, Ấn Độ.
Một người bán kẹo bông đang đợi khách tại Cổng Ấn Độ ở New Delhi, Ấn Độ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bang Tamil Nadu của Ấn Độ và lãnh thổ liên bang Puducherry đã cấm bán kẹo bông và một số loại bánh kẹo do phát hiện ra các hóa chất gây ung thư trong đó, Livemint đưa tin.
“Theo dữ liệu hiện có, phòng thí nghiệm phân tích thực phẩm đã phát hiện hợp chất hóa học rhodamine-b trong nhiều sản phẩm bánh kẹo khác nhau, cũng như trong kẹo bông”, - ấn phẩm đưa tin.
Thuốc nhuộm rhodamine-b được sử dụng đặc biệt trong ngành dệt may, y học, sản xuất mực và mỹ phẩm. Nó là thuốc nhuộm màu đỏ tím có đặc tính huỳnh quang. Theo ghi nhận của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, việc sử dụng thức ăn có chứa rhodamine-b trong thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn chức năng gan hoặc ung thư, nếu số lượng chất này được sử dụng quá lớn trong thời gian ngắn sẽ dẫn đến ngộ độc cấp tính.
Sau cuộc điều tra về các sản phẩm đang được bán, Bộ trưởng Bộ Y tế bang Tamil Nadu Ma Subramanian đã ra lệnh cho các quan chức an toàn thực phẩm thực hiện các biện pháp cần thiết và nghiêm ngặt.
Cô gái đeo mặt nạ dưỡng khí tại bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2024
Các nhà khoa học ghi nhận tỷ lệ mắc bệnh ung thư trên thế giới gia tăng ở giới trẻ
Lệnh cấm bán kẹo bông ở Tamil Nadu diễn ra sau một động thái tương tự ở Lãnh thổ Liên minh Puducherry lân cận của bang. Phó Thống đốc Lãnh thổ Liên bang Tamilisai Soundararajan cho biết các quan chức đã được chỉ đạo kiểm tra các cửa hàng bán kẹo bông và thu giữ nếu phát hiện rhodamine-b trong sản phẩm của họ. Bà cũng cảnh báo mọi người không nên cho trẻ ăn "thực phẩm có chất phụ gia màu".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала