Ở Campuchia nói gì về Viettel?

© Ảnh : TTXVN - Hoàng Minh ThànhMetfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Chính phủ Hoàng gia Campuchia đánh giá rất cao Viettel Cambodia (Metfone). Theo Thống tướng Tea Seiha, Viettel đã góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trong khu vực và trên thế giới về lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin.
Viettel Cambodia (mạng viễn thông Metfone) đã phủ sóng đến 98% dân số Campuchia và đóng góp hơn 1 tỷ USD cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia (RGC), theo Khmer Times.
Metfone đã gây dựng được niềm tin yêu với người dân Campuchia suốt 15 năm qua.

Vị thế đáng kinh ngạc của Viettel ở Campuchia

TTXVN và truyền thông Campuchia cho biết, tối 19/2, tại khách sạn Sokha Phnom Penh, Phnom Penh, Công ty Viettel Cambodia thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm tiến hành kinh doanh và hoạt động tại thị trường Campuchia với thương hiệu Metfone.
Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Seiha, đại diện Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã nêu bật những đóng góp của Viettel Cambodia.
Người kế nhiệm Đại tướng Tea Banh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Chính phủ Campuchia và Tập đoàn Vietel.
“Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thế hệ lãnh đạo Viettel và lãnh đạo Metfone đã mang lại nhiều lợi ích, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Campuchia. Metfone đã đưa dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin đến mọi nơi và giúp cải thiện cuộc sống của người dân Campuchia”, - Khmer Times dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia nêu rõ.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng Minh ThànhMetfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Theo ông Tea Seiha, Metfone đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hiện đại rộng khắp đến tất cả người dân Campuchia.
“Metfone cũng đã mang sự tự hào dân tộc và góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trong khu vực và thế giới giới, trên lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin”, - VOV dẫn lời Phó Thủ tướng Campuchia nêu rõ.
Thay mặt Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Manet, Phó Thủ tướng Tea Seiha đã nhiệt liệt chúc mừng thành tựu của 2.800 cán bộ, nhân viên Metfone trong thời gian qua.
Chính phủ Campuchia khẳng định sự ủng hộ đối với Viettel Cambodia song hành cùng thực hiện Chiến lược Ngũ giác giai đoạn 1 của Chính phủ nhiệm kỳ VII để phát triển kinh tế và xã hội số.
Ông Tea Seiha nhấn mạnh: “Với quan điểm ‘hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau’, Metfone đã phát triển các sản phẩm dịch vụ của mình, từ viễn thông tới Internet tốc độ cao, hay dịch vụ cố định băng rộng. Metfone đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin hiện đại rộng khắp đến tất cả người dân Campuchia, kể cả các vùng nông thôn, miền núi và hải đảo xa xôi”.
Tướng Tea Seiha nêu rõ, Metfone đã hoàn thành mục tiêu xây dựng dịch vụ viễn thông, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế- xã hội tại Campuchia.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng Minh ThànhMetfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Được biết, lũy kế tính đến năm 2023, Metfone đã nộp ngân sách Chính phủ Hoàng gia Campuchia hơn 1 tỷ USD, nằm trong Nhóm 5 doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn nhất tại Campuchia. Ngoài ra, Metfone cũng đóng góp hơn 120 triệu USD cho các hoạt động xã hội trên địa bàn.
“Thành công của doanh nghiệp phản ánh sự tiến bộ, thịnh vượng và hòa bình của Campuchia”, - ông Tea Seiha cũng cho rằng, đây là dấu hiệu tốt để các nhà mạng tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới viễn thông của mình, qua đó thu hút thêm nhiều vốn đầu tư từ Việt Nam và các quốc gia khác.
Thống tướng Tea Seiha phát biểu khẳng định, sự thành công của Metfone cũng chính là sự thành công của Chính phủ và nhân dân Campuchia.
Đáng chú ý, tối qua, Phó Thủ tướng Tea Seiha cũng đã trao huân chương Monisaraphon cao quý hạng Moha Sereyvath của Hoàng gia Campuchia cho công ty Metfone và 3 cá nhân thuộc Tập đoàn Viettel và công ty Metfone.

Viettel Cambodia phủ rộng khắp ở Campuchia

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Viettel Tào Đức Thắng cho biết lý do Viettel chọn đầu tư vào Campuchia đầu tiên.
“Với việc là một trong số các quốc gia có mức tăng trưởng kinh tế ổn định, với tốc độ tăng trưởng bền vững trong hơn 2 thập niên qua, cùng với chiến lược phát triển đúng đắn, sự lãnh đạo, quan tâm sát sao của Chính phủ Campuhia chính là lý do để Viettel lựa chọn Campuchia là quốc gia đầu tiên để bước ra thế giới, tạo cơ hội để Viettel cùng chung tay hiện thực hóa mục tiêu phổ cập dịch vụ viễn thông, giúp mọi người dân Campuchia được tiếp cận và hưởng thụ lợi ích do công nghệ mang lại”, - lãnh đạo Viettel chia sẻ.
Cũng theo Chủ tịch Viettel, cách đây 15 năm, tại lễ khai trương Metfone, lãnh đạo Viettel cam kết sẽ đầu tư, kinh doanh lâu dài, sử dụng và chuyển giao những công nghệ tiên tiến nhất để góp phần tạo ra lợi ích kinh tế-xã hội cho nước bạn Campuchia.
© Ảnh : TTXVN - Hoàng Minh ThànhMetfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Metfone kỷ niệm 15 năm hoạt động tại Campuchia
Theo ông Tào Đức Thắng, đến nay, Metfone đã hoàn thành sứ mệnh đưa viễn thông, công nghệ thông tin đến với 96% dân số đất nước Chùa Tháp; xây dựng một hạ tầng viễn thông rộng khắp, hiện đại và bền vững. Hạ tầng đó là nền tảng cho Internet di động, cho Dữ liệu lớn (Big data), cho điện toán đám mây và Internet vạn vật, là những nền tảng quan trọng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
“Metfone đưa hạ tầng cáp quang đến 100% tỉnh, thành phố, giúp Campuchia có vùng phủ sóng 4G thuộc loại tốt trong khu vực”, - theo ông Tào Đức Thắng.
Viettel Cambodia cũng tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ nước bạn, hiện Metfone đã ký kết hợp tác với hầu hết các bộ về chuyển đổi số, trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Y tế và Bộ Giáo dục. Hệ sinh thái giáo dục của Metfone đã phủ đến hơn 300 trường học trên toàn quốc, với hơn 450.000 học sinh được hưởng lợi từ môi trường học tập số.
“Với mong muốn tiếp tục được đóng góp xây dựng đất nước Campuchia, Metfone sẽ tích cực tham gia triển khai Chiến lược Ngũ giác của Chính phủ Hoàng gia”, - ông Tào Đức Thắng khẳng định.
Chiến lược gồm 5 điểm chính: Phát triển nguồn nhân lực; Đa dạng hóa nền kinh tế và tăng cường năng lực cạnh tranh; Phát triển khu vực kinh tế tư nhân và việc làm; Phát triển bao trùm, bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu; Phát triển kinh tế-xã hội số.
Khái niệm kết nối mạng 6G - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2022
Việt Nam có Ban nghiên cứu công nghệ 6G, Viettel ở Campuchia "không có đối thủ"
“Với mong muốn tiếp tục được cống hiến, được đóng góp xây dựng đất nước Campuchia, giúp mọi người dân Campuchia ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn, với phương châm sáng tạo vì con người, mỗi giải pháp, mỗi sản phẩm, mỗi hành động của Metfone sẽ bằng mọi cách để không người dân Campuchia nào bị bỏ lại phía sau nhờ công nghệ”, - Chủ tịch Viettel Tào Đức Thắng cam kết.
Nhân dịp này, Metfone cũng chính thức công bố ra mắt, giới thiệu ứng dụng TV 360 với các đối tác và người dùng tại thị trường Campuchia.
Theo TTXVN, đây là ứng dụng số với nhiều ứng dụng giải trí và kênh truyền hình trực tuyến, bao gồm các kênh truyền hình của Campuchia.

Mang những gì tốt nhất đến Campuchia

Chia sẻ về những đóng góp của Metfone suốt 15 năm qua tại Campuchia, ông Cao Mạnh Đức, Tổng Giám đốc Metfone cho hay, vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại ban đầu, Metfone đã từng bước trở thành doanh nghiệp viễn thông vững mạnh trong suốt nhiều năm qua tại Campuchia.
Nhìn lại năm 2023, ông Đức bày tỏ, Metfone là doanh nghiệp có nhiều lĩnh vực vượt trội, không chỉ thể hiện ở con số lợi nhuận, mà còn là niềm tin của người dân nước sở tại, cũng như là cầu nối tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai quốc gia, dân tộc.
Theo chia sẻ với báo chí của ông Cao Mạnh Đức trước đó, tốc độ tăng trưởng cố định băng rộng của Metfone rất tốt, đứng đầu trong số các công ty thị trường của Viettel Global.
Thủ tướng Phạm Minh Chính (phải) và Jensen Huang, CEO Nvidia, trong cuộc gặp tháng 9 tại Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2023
CEO Nvidia Jensen Huang sang Việt Nam, họp với Viettel, FPT
Năm 2022, Metfone phát triển tăng thêm 100.000 thuê bao cố định băng rộng, năm 2023 con số này là 120.000 thuê bao. Hết năm 2023, số thuê bao cố định băng rộng đã đạt 400.000, tăng gấp đôi so với mục tiêu chiến lược 5 năm từ 2021-2025.
“Chúng tôi luôn xác định phải mang những gì tốt nhất của mình tới người dân Campuchia, là nhà mạng của Campuchia và làm lợi cho người dân nơi đây”, - ông Cao Mạnh Đức cho biết.
Năm 2024, theo ông Đức, Metfone sẽ tập trung đẩy mạnh tăng trưởng doanh thu ngoài viễn thông, cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với Chính phủ và doanh nghiệp Campuchia trong việc xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh và giàu mạnh.
Qua đó, mong muốn Metfone luôn là cầu nối thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam-Campuchia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала