Phe đối lập Moldova cho rằng nước này đang bị biến thành căn cứ dự bị cho NATO

© Sputnik / Miroslav Rotar / Chuyển đến kho ảnhPhe đối lập Moldova biểu tình chống Mỹ
Phe đối lập Moldova biểu tình chống Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Chính quyền Moldova sẵn sàng biến nước cộng hòa này thành “căn cứ dự bị” NATO, cho phép triển khai binh lính của liên minh trên lãnh thổ của mình, điều này là bất hợp pháp và gây ra mối đe dọa cho đất nước, dịch vụ báo chí của đảng đối lập "Phục hưng" tuyên bố trên Telegram.

“Chính phủ của chúng ta là mối đe dọa thực sự. Chính quyền biến nước ta thành “căn cứ dự bị” NATO. Họ muốn triệu tập quân nhân NATO đến vùng đất của chúng ta, điều này vi phạm trực tiếp Hiến pháp Moldova”, đảng đối lập cho biết trong tuyên bố.

Đảng cho rằng ngân sách quốc phòng ngày càng tăng gây bất lợi cho những người hưu trí và các nhóm công dân có hoàn cảnh khó khăn khác.
Lính NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính NATO đang tham chiến ở Ukraina dưới vỏ bọc lính đánh thuê
“Bộ Quốc phòng cho biết Moldova sẽ tham gia hội thảo về cuộc tập trận của trụ sở khu vực NATO Regex 2024. Nhưng chúng ta thậm chí không phải là nước thành viên của liên minh! Và chúng ta không thể là thành viên của liên minh theo luật pháp nước ta. Chúng ta là một nước trung lập! Chế độ đang cố gắng kiểm tra sức mạnh hiến pháp của chúng tôi,” phe đối lập lưu ý.
Tổng thống Moldova Maia Sandu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Politico hồi tháng 1 năm 2023 rằng nước này nên từ bỏ thế trung lập để gia nhập một liên minh quân sự lớn. Tờ báo lưu ý rằng bà Sandu không đề cập cụ thể đến NATO, nhưng trước đó đã nhiều lần tuyên bố rằng điều khoản hiến pháp về tình trạng trung lập có thể được sửa đổi nếu người dân ủng hộ việc xích lại gần nhau với Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала