Bà Ursula von der Leyen có thể đã biết mình sẽ tái đắc cử

© AP Photo / Markus SchreiberBà Ursula von der Leyen
Bà Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bà Ursula von der Leyen đang chuẩn bị tái tranh cử nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là người đứng đầu Ủy ban Châu Âu và hiện có ý định mở rộng sự ủng hộ của mình để tạo ra một liên minh rộng lớn hơn, nhà bình luận chính trị Ý kiêm nhà báo của tờ Libero Alessandro Gonzato nói với Sputnik.
"Lần trước bà ấy hơi bị lôi kéo khi thắng cử với tỷ số cách biệt nhỏ. Trong những tháng gần đây, bà đã tìm cách mở rộng sự hỗ trợ của mình cho các nhóm bảo thủ. Bà nhận ra rằng mình cần mở rộng phạm vi này để không chỉ giới hạn trong việc chỉ được "Đảng Nhân dân Châu Âu" và Đảng Dân chủ Xã hội ủng hộ", - chuyên gia Alessandro Gonzato nói.
Theo ông, một trong những nhiệm vụ quan trọng của bà Von der Leyen khi đứng đầu Ủy ban châu Âu là xem xét chính sách môi trường của EU.
"Von der Leyen sẽ phải lùi lại một chút đối với những chính sách này nếu bà ấy muốn tái đắc cử và tiếp tục là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ", - ông Gonzato nói.
Người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Chuyên gia: việc bổ nhiệm Von der Leyen làm Tổng thư ký NATO có thể dẫn đến chiến tranh thế giới

Việc bỏ phiếu sẽ diễn ra như thế nào?

Chuyên gia Gonzato giải thích rằng Chủ tịch Ủy ban Châu Âu được bầu bởi Hội đồng Châu Âu, nơi cần phải có phiếu bầu của ít nhất 15 quốc gia trong tổng số 27 quốc gia.

"Họ có xu hướng bỏ phiếu cho ứng cử viên nào không tạo ra làn sóng bất đồng, và bây giờ Von der Leyen sẽ đến với những đảng không phản đối bà ấy nhiều trong nhiệm kỳ đầu tiên", - nhà báo Ý nói.

"Bây giờ bà ấy là một người được yêu thích nhiều hơn. Tôi không nghĩ có những ứng cử viên có thể tin tưởng vào số đông như vậy. Bà ấy có thể đã biết rằng mình sẽ tái đắc cử, nhưng đó là một chuyện khi 15-16 quốc gia EU bỏ phiếu cho bạn, khi 20, 21, 22 quốc gia ủng hộ bạn lại là chuyện khác", - chuyên gia Gonzato kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала