“Bằng chứng sống” tố cáo kẻ sát nhân, Hoàng Minh Hào có thể đối diện án tử

© Sputnik / Tabyldy Kadyrbekov / Chuyển đến kho ảnhCòng tay
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Theo luật sư, với tội giết người có nhiều tình tiết định khung tăng nặng (để thực hiện tội phạm khác và có tính côn đồ), Hoàng Minh Hào – nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi ở Hà Nội – có thể phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.
Đáng chú ý, thời điểm bị bắt giữ về hành vi trộm cắp trước đó, tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân thu giữ trên người Hào có căn cước công dân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe mô tô mang tên Lê Thị Thùy Linh, người được trình báo mất tích từ hôm mùng 7 Tết.

Hung thủ đối diện án tử hình

Luật sư Nguyễn Anh Thơm đánh giá, hành vi của đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi ở Cầu Giấy, TP Hà Nội là rất dã man, tàn ác và đối tượng có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.
Như Sputnik đã đưa tin, mới đây Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Minh Hào (sinh năm 2004, trú thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Hào là nghi phạm đã thực hiện vụ giết và cướp xe máy, điện thoại của chị Lê Thị Thuỳ Linh (sinh năm 2003, quê Thanh Hóa; trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), người mất tích từ mùng 7 Tết.
Chưa hết, trước khi gây ra tội ác “tày đình” nói trên, Hào còn là đối tượng đã trộm cắp chiếc xe máy tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân rồi mang bán lấy 10 triệu tiêu xài.
© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ThắngĐối tượng Hoàng Minh Hào (SN 2004, HKTT tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).
Đối tượng Hoàng Minh Hào (SN 2004, HKTT tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đối tượng Hoàng Minh Hào (SN 2004, HKTT tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).
Từ góc độ pháp lý, báo Giao thông dẫn lời luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, nhận định hành vi của đối tượng Hoàng Minh Hào là "rất dã man, tàn ác, không còn tính người".
Theo đó, Hào đã lên kế hoạch dụ nạn nhân lên phòng 302, tầng 3 khu chung cư mini với lý do thuê trọ rồi sát hại nạn nhân, chiếm đoạt tài sản. Để che giấu hành vi phạm tội, nghi phạm đã giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp. Sau đó, Hào lấy đi một xe máy Honda Vision, 2 điện thoại của nạn nhân rồi bỏ trốn.

"Tính mạng con người là điều cao quý và quan trọng nhất. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác đều bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật. Hành vi phạm tội của đối tượng không những đã tước đoạt tính mạng nạn nhân rất tàn ác mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ", báo Giao thông dẫn lời luật sư Thơm.

Về mức án mà Hoàng Minh Hào có thể phải đối mặt, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, xét các hành vi nói trên, đối tượng đã phạm 3 tội: Giết người, cướp tài sản và trộm cắp tài sản.
Tội danh và hình phạt được quy định tại Điều 123, 168, 173 Bộ luật Hình sự. Trong đó, với tội giết người với nhiều tình tiết định khung tăng nặng (để thực hiện tội phạm khác và có tính chất côn đồ), nghi phạm Hoàng Minh Hào có thể sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình.
Cũng theo luật sư, đây là một chiến công xuất sắc của lực lượng công an nói chung và Công an TP. Hà Nội nói riêng. Việc nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc, bắt giữ được nghi phạm đã góp phần mang lại sự bình yên cho xã hội, củng cố niềm tin của người dân vào sự nghiêm minh của pháp luật.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Khởi tố kẻ giết cô gái 21 tuổi ở Hà Nội

Phát biện “bằng chứng sống” tố cáo tội ác của kẻ sát nhân

Trước đó, Công an TP. Hà Nội tiếp nhận tin báo của gia đình bị hại về việc chị Lê Thị Thuỳ Linh đi khỏi nhà từ chiều 16/2 (mùng 7 Tết). Khi đi, chị Linh mặc áo sơ mi trắng, chân váy màu xám, đi xe máy Vision màu đỏ.
Qua tìm kiếm, công an phát hiện thi thể chị Linh tại một phòng trọ khu chung cư mini trong ngõ 79 Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tòa nhà này có 6 tầng và một tum, hoàn thiện và đi vào hoạt động từ cuối năm 2023.
Theo nhân chứng, chị Linh là quản lý của căn chung cư mini trên. Một trong những nhiệm vụ của chị là dẫn khách đi xem phòng và thu tiền thuê hằng tháng.
Trong quá trình cảnh sát điều tra vụ án, Hoàng Minh Hào bị Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt giữ do tình nghi liên quan vụ trộm cắp tài sản.
Báo CAND dẫn nguồn tin Công an quận Thanh Xuân cho biết, việc bắt giữ đối tượng Hoàng Minh Hào đã nằm trong “tầm ngắm” của cơ quan công an, khi Hào là một trong những đối tượng nghi vấn của vụ án trộm cắp tài sản, xảy ra ở ngõ 190 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình.
Khoảng 12h30’ ngày 19/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân bắt giữ Hào ở phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Thời điểm bắt giữ đối tượng, tổ công tác thu giữ trên người Hào có căn cước công dân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe mô tô mang tên Lê Thị Thùy Linh.
Khi bị hỏi về những loại giấy tờ này, Hào tìm mọi cách chối quanh. Đối tượng khai xe mô tô mang tên chị Linh là do người quen cho mượn từ trước Tết. Sau đó, Hào về quê không sử dụng đến, giấy tờ để quên trong cốp xe nên cất vào trong người cho đỡ mất.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2024
Kêu gọi 5 bị cáo vụ Vạn Thịnh Phát ra đầu thú
“Khi cán bộ điều tra truy về nguồn gốc của bộ giấy tờ, Hào tỏ ra lo lắng, gương mặt lộ rõ sự bất an, bồn chồn”, báo An ninh Thủ đô dẫn đại diện cơ quan điều tra Công an quận Thanh Xuân cho biết.
Cũng thời điểm này, Công an TP. Hà Nội nhận được thông tin gia đình nạn nhân Lê Thị Thùy Linh đăng tìm người mất tích. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, chắp nối các tài liệu, chứng cứ, các điều tra viên Công an quận Thanh Xuân đã buộc đối tượng Hào phải khai nhận hành vi sát hại chị Linh.
Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân đã báo cáo Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội về vụ án, đưa đối tượng đến nhà số 1, hẻm 14, ngách 40 ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xác định hiện trường gây án và nơi giấu xác nạn nhân.
Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân ra Quyết định khởi tố vụ án “Trộm cắp tài sản” xảy ra ngày 22/1, tại phường Thượng Đình (Thanh Xuân) và vụ án “Giết người, cướp tài sản” xảy ra ngày 16/2, tại phường Yên Hòa, Cầu Giấy.
Làm việc với công an, Hoàng Minh Hào khai nhận, ngày 22/1, sau khi trộm cắp 1 xe máy Honda Vision màu đen ở ngõ 190 Nguyễn Trãi (phường Thượng Đình), Hào đem cầm cố lấy 10 triệu đồng. Sau đó, Hào đi thuê nhà nghỉ tại khu vực bến xe Mỹ Đình để ở. Đến trưa 25/1 thì bắt xe khách đi Hà Tĩnh chơi Tết.
Em bé đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Bé trai 3 tuổi bị hàng xóm sát hại: Công an chưa công bố danh tính nghi phạm
Sáng 16/2, khi đi xe khách về Hà Nội, Hào lên mạng xã hội Facebook* tìm nhà trọ và liên hệ được với chị Lê Thị Thùy Linh.
Khoảng 17h30’ ngày 16/2, Hào hẹn gặp chị Linh tại nhà số 1, hẻm 14, ngách 40 ngõ 79 Cầu Giấy, Hà Nội để xem phòng trọ. Tuy nhiên, do không đủ tiền đặt cọc nên Hào đi về. Đến khoảng 20h30’ cùng ngày, đối tượng tiếp tục hẹn gặp chị Linh tại nhà trọ nêu trên để đặt cọc tiền thuê nhà.
Tại đây, Hào được chị Linh dẫn lên phòng 302, tầng 3 để xem phòng. Thấy chị Linh đi một mình, đối tượng nảy sinh ý định cướp tài sản. Nghi phạm dùng tay bóp cổ nạn nhân. Sau khi thấy chị Linh tử vong, Hào giấu xác nạn nhân vào ngăn tủ bếp. Đối tượng lấy đi 1 xe máy Honda Vision, 2 điện thoại của nạn nhân và rời khỏi hiện trường.
Sau đó, Hào sử dụng xe máy của chị Linh làm phương tiện đi lại và đến thuê nhà để ở tại địa chỉ số 36C ngõ 152 Nguyễn Đình Hoàn, tổ 24 phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy.
Cơ quan điều tra ghi nhận, Hoàng Minh Hào không có nghề nghiệp ổn định, có chơi cờ bạc trên mạng.
Hiện Công an quận Thanh Xuân đã chuyển hồ sơ vụ án đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội để tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.
*Hoạt động meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала