Hải quân Anh thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo Trident II

© Ảnh : Public domain tên lửa Trident II D5
 tên lửa Trident II D5 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Hải quân Anh thất bại trong vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Trident II từ tàu ngầm hạt nhân HMS Vanguard dưới sự thị sát của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps, báo The Sun đưa tin.
"Tên lửa Trident đột ngột xịt ngòi và rơi xuống biển cách tàu ngầm hạt nhân của Anh nơi nó được phóng đi vài mét... vụ phóng thất bại... xảy ra khi Bộ trưởng Quốc phòng Grant Shapps đang ở trên tàu HMS Vanguard để quan sát sự kiện", - bài bái cho biết.
Như tờ báo lưu ý, vụ việc xảy ra trong một cuộc tập trận ngày 30 tháng 1 ngoài khơi bờ biển Florida; sau đó đã có một cuộc kiểm tra để xác định tình huống xảy ra vụ việc và Vương quốc Anh bắt đầu hoạt động tìm kiếm nhằm trục vớt tên lửa dưới đáy biển.
Theo Bộ Quốc phòng Anh, trong quá trình phóng tên lửa “đã xảy ra sự cố bất thường”.
“HMS Vanguard và thủy thủ đoàn của tàu đã chứng tỏ có đủ năng lực điều khiển các phương tiện răn đe thường trực trên biển của Vương quốc Anh bằng cách vượt qua tất cả các cuộc thử nghiệm trong những lần kiểm tra phóng thử gần đây, khẳn định rằng tàu ngầm có thể hoạt động trở lại sau khi được bảo dưỡng kỹ thuật cẩn thận. Cuộc thử nghiệm đã khẳng định tính hiệu quả của lực lượng răn đe hạt nhân của Vương quốc Anh mà chúng tôi hoàn toàn tin tưởng. Đã xảy ra sự cố bất thường trong quá trình thử nghiệm. Vì lý do an ninh quốc gia, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin về vấn đề này", - Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố với báo The Sun.
Tàu hộ vệ Khu trục hạm Hải quân Anh trong khu vực Cape Fiolent - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Hải quân Anh vô tình tiết lộ dữ liệu mật về lực lượng hạt nhân
Trước đó, The Sun dẫn nguồn tin cho biết Hải quân Anh chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Trident 2 lần đầu tiên kể từ năm 2016, tên lửa này sẽ được phóng từ một tàu ngầm hạt nhân ở Đại Tây Dương. Tên lửa theo kế hoạch phải di chuyển khoảng 6 nghìn km trước khi rơi xuống vùng biển nằm giữa giữa Brazil và Tây Phi.
Vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa Trident 2 trước đó từ tàu ngầm của Anh vào năm 2016 đã kết thúc thất bại. Tên lửa được cho là đã bay 9 nghìn km từ bờ biển Florida đến mục tiêu ở phía đông nam đảo Ascension, nhưng đã đi chệch hướng một cách nguy hiểm và tự động tự hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала