Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lực lượng Houthis tuyên bố về ba chiến dịch mới chống lại tàu Mỹ và Israel

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhBiển Đỏ
Biển Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Ansar Allah dòng Shiite cầm quyền ở miền bắc Yemen hôm thứ Ba tuyên bố về ba chiến dịch mới ở Biển Đỏ và Biển Ả Rập chống lại các tàu của Mỹ và Israel.
"Hải quân Yemen đã thực hiện các chiến dịch bằng máy bay không người lái chống lại tàu địch của Mỹ ở Biển Đỏ và Biển Ả Rập, đồng thời tấn công tàu MSC Silver của Israel bằng tên lửa chống hạm ở Vịnh Aden. Không quân Yemen cũng tấn công các mục tiêu bằng máy bay không người lái tại Umm Al-Rashrash (Eilat) ở phía nam vùng đất Palestine bị chiếm đóng”, - phát ngôn viên quân sự của phong trào Ansar Allah, ông Yahya Saria cho biết trong bản tin hàng ngày về các hoạt động được phát trên kênh truyền hình Al-Masirah.
Ông nhấn mạnh rằng các chiến dịch này là phản ứng trước hành động xâm lược của Israel đối với người Palestine ở Dải Gaza và các cuộc tấn công của liên quân Mỹ - Anh vào lãnh thổ Yemen.
Cảng Haifa tại Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Lực lượng Houthis tuyên bố chấm dứt việc lưu thông tàu thuyền đến các cảng của Israel
Lực lượng Houthis bắt đầu pháo kích các tàu thương mại có liên quan đến Israel ở Biển Đỏ vào tháng 11 năm ngoái, sau đó mở rộng hoạt động nhằm vào tất cả các tàu hướng đến các cảng của Israel như một nỗ lực buộc nước này chấm dứt các hành động quân sự ở Dải Gaza của Palestine.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала