Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Một lý do khác dẫn tới vụ Hamas tấn công Israel ngày 7/10

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhKhu dân cư bị phá do Quân Hamas tấn công vào thành phố Ashkelon, Israel
Khu dân cư bị phá do Quân Hamas tấn công vào thành phố Ashkelon, Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Một trong những mục tiêu chính của phong trào Hamas Palestine trong cuộc tấn công vào Israel ngày 7 tháng 10 là nhà tù trung tâm của thành phố Ashkelon, các chiến binh sẽ chiếm giữ nó và thả các tù nhân Palestine, báo As-Sharq Al-Awsat viết, có tham khảo các nguồn.

"Nhà tù trung tâm Ashkelon, nằm gần Dải Gaza, là một trong những mục tiêu chính của chiến dịch Cơn lũ Al-Aqsa do Hamas thực hiện vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái; mục tiêu là giải phóng những người Palestine bị giam giữ ở đó", - tờ As-Sharq Al-Awsat đưa tin.

Theo ấn phẩm, trong cuộc tấn công, Hamas sẽ bắt các binh sĩ Israel làm con tin để buộc Israel phải đổi họ lấy những người Palestine đang bị giam giữ trong các nhà tù của Israel.

Kế hoạch trước tiên

Theo kế hoạch, một nhóm gồm 23 chiến binh Hamas được cho là sẽ tiếp cận nhà tù, trong khi một nhóm chiến đấu khác có nhiệm vụ xâm nhập vào một căn cứ quân sự của IDF ở ngoại ô Ashkelon. Kế hoạch bao gồm tấn công vào lối vào trung tâm của nhà tù, cho nổ tung các cổng và chốt canh dọc theo bức tường, cũng như bắn tên lửa vào nhà tù từ Dải Gaza theo tín hiệu từ đơn vị. Hơn nữa, trong cuộc tấn công, các tù nhân phải đến trợ giúp các chiến binh.
"Al-Sharq Al-Awsat" viết rằng ngày 7 tháng 10, một nhóm chiến binh thực sự đã tiến về Ashkelon từ biên giới Dải Gaza, nhưng không rõ vì lý do gì đã không đến được thành phố và tiến đến khu định cư Netiv HaAsara, sau đó họ đến Sderot, nơi họ tham gia các cuộc đụng độ với cảnh sát Israel trong ba ngày và lực lượng IDF. Theo tờ báo, nguyên nhân chiến dịch thất bại chiếm giữ nhà tù là do "lỗi kỹ thuật".
Người Palestine đi ngang qua một tòa nhà bị phá hủy trong trại tị nạn Al-Maghazi ở trung tâm Dải Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Gần 1/4 số con tin bị Hamas bắt không sống sót sau khi bị giam cầm

Xung đột Palestine – Israel gia tăng căng thẳng nghiêm trọng

Israel hứng chịu vụ tấn công tên lửa chưa từng có vào ngày 7/10 từ Dải Gaza sau tuyên bố về Chiến dịch "Lũ lụt Al-Aqsa" được tổ chức bởi cánh quân sự của Phong trào Hamas Palestine. Sau đó các chiến binh của tổ chức này đã thâm nhập vào các khu vực biên giới ở miền nam Israel và nổ súng vào cả quân đội và dân thường, đồng thời bắt đi con tin. Tại Israel, theo chính quyền nước này cho biết, đã có hơn 1,4 người chết hàng nghìn người, trong đó có 300 quân nhân, hơn 5 nghìn người bị thương.
Để đáp trả, Lực lượng Phòng vệ Israel đã phát động Chiến dịch "Thanh kiếm sắt" chống lại Hamas ở Dải Gaza. Trong vòng vài ngày, quân đội Israel đã nắm quyền kiểm soát tất cả các khu định cư gần biên giới với Gaza và bắt đầu tổ chức không kích vào các mục tiêu, bao gồm cả các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ Dải Gaza. Israel cũng tuyên bố phong tỏa hoàn toàn Dải Gaza: việc cung cấp nước, thực phẩm, điện, thuốc, nhiên liệu đã bị ngừng.
Xung đột Palestine-Israel liên quan đến vấn đề lợi ích lãnh thổ của các bên vấn đề này là nguyên nhân gây căng thẳng trong nhiều thập kỷ và các xung đột quân sự trong khu vực. Theo Nghị quyết của Liên hợp quốc, với vai trò tích cực của Liên Xô trong vào năm 1947, đã xác định việc thành lập hai nhà nước - Israel và Palestine, nhưng chỉ có nhà nước Israel được thành lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала