Ở Quốc hội Mỹ dự đoán chính phủ sẽ tạm thời ngừng hoạt động

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ cho rằng chính phủ liên bang sẽ phải tạm thời ngừng hoạt động do chưa quyết định được về việc cấp ngân sách, trang tin trực tuyến Axios dẫn nguồn tin cho biết.
“Đằng sau cánh cửa đóng kín các đảng viên Cộng hòa tại Hạ viện đã chuyển từ quan điểm thận trọng một cách lạc quan sang dự đoán chính phủ phải tạm ngừng hoạt động (shutdown) ”, - trang tin viết.
Theo các nguồn tin, chính phủ Mỹ đằng nào cũng phải ngừng hoạt động do thiếu ngân sách dài hạn mà không thể áp dụng giải pháp tạm thời khác.
“Mọi người dự đoán sẽ có shutdown, ngay cả khi nó chỉ kéo dài vài ngày”, - một nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng hòa nói với ấn phẩm.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Thượng viện Mỹ thông qua về ngân sách quốc phòng kỷ lục cho năm 2024
Theo các tác giả bài báo, sau khi các nghị sĩ kết thúc kỳ nghỉ hiện tại trở lại làm việc thì Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa việc tiếp tục đấu tranh với các nghị sĩ Đảng Dân chủ về vấn đề ngân sách, việc có thể dẫn đến khả năng không có quyết định cấp kinh phí cho chính phủ hoạt động, hoặc phải thỏa thuận với họ, và việc này sẽ đe dọa đến chức vụ của chính ông ta.
Vào tháng 1 Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký đạo luật tạm thời gia hạn cấp kinh phí cho chính phủ, một lần nữa tránh để chính phủ liên bang phải đóng cửa. Trước đó, nghị quyết tạm thời tương ứng đã được Thượng viện và Hạ viện thông qua. Văn bản này cho phép cung cấp kinh phí để chính quyền hành pháp và các cơ quan nhà nước hoạt động cho đến tháng Ba.
Nghị quyết tạm thời bao gồm việc phân bổ kinh phí cho một bộ phận các cơ quan liên bang hoạt động đến ngày 1 tháng 3 và cho những cơ quan khác - đến ngày 8 tháng 3.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала