- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina bắn chết những người lính đang rút lui gần Kremennaya

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina dùng súng cá nhân và súng cối bắn chết những người lính đang rút lui của họ ở khu vực Svatovo-Kremennaya, chuyên gia quân sự Andrei Marochko, trung tá LNR đã nghỉ hưu kể lại với Sputnik.
“Ở phía tây làng Kremennaya sau một trận giao tranh ngắn với quân đội của chúng tôi ở khu vực Tsarskoye, các chiến binh Ukraina (số lượng lên đến một trung đội) đã bỏ vị trí và cố gắng rút lui về tuyến sau. Tuy nhiên, hỏa lực vũ khí hạng nhẹ dày đặc đã được bắn ra ra từ những vị trí này”, - ông Marochko nói.
Ông nói thêm rằng một số quân nhân Ukraina đang rút lui đã bắn trả, nhưng sau đó súng cối 120 mm và 60 mm của Ukraina bắt đầu nhả đạn vào họ.
“Theo ước tính sơ bộ, tổn thất không thể phục hồi của đối phương do “hỏa lực đồng đội” vào khoảng 10 quân nhân”, - ông Morochko cho biết.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chặn sóng vô tuyến cho thấy binh sĩ Ukraina từ chối tham gia chiến đấu
Trong bối cảnh có nhiều binh sĩ Ukraina từ chối chiến đấu, chế độ Kiev lập ra các phân đội rào cản. Vào cuối tháng 12 Sputnik đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh quân nhân Ukraina bắn chết một số đồng ngũ của họ khi có một nhóm binh sĩ Ukraina rời bỏ vị trí do bị quân Nga tấn công. Vào giữa tháng 10, Thống đốc tỉnh Kherson ông Vladimir Saldo cho biết phân đội rào cản đã bắn chết các binh sĩ LLVT Ukraina khi những người này từ chối vượt sông Dnepr. Đầu tháng 10, người đứng đầu DNR Denis Pushilin cho biết một nhóm binh sĩ Ukraina đã bị chính người của họ bắn vào lưng khi định ra hàng quân Nga ở khu vực mỏm đá Vremevsky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала