- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các nhà xác ở Kharkov đang đầy chặt thi thể binh sĩ Ukraina

© AP Photo / LIBKOSCác bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng
Các bác sĩ giúp một người lính Ukrainа bị thương nặng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
Đăng ký
Các bệnh viện quân đội và cơ sở y tế dân sự ở thành phố Kharkov đang thiếu chỗ trầm trọng trong nhà xác do tổn thất lớn của LLVT Ukraina; không đủ chỗ cho những người đã chết. Đây là thông tin của chuyên gia quân sự, trung tá LNR đã nghỉ hưu Andrei Marochko dẫn nguồn riêng chia sẻ với Sputnik.
"Được biết rằng các bệnh viện quân đội và cơ sở y tế dân sự ở thành phố Kharkov đang gặp phải tình trạng thiếu chỗ nghiêm trọng trong các nhà xác. Các khu nhà phụ và tầng hầm được sử dụng để lưu gĩữ thi thể. Thực tế này gắn liền với tình trạng tổn thất lớn của LLVT Ukraina không chỉ ở vùng chiến sự mà còn ở ngay thành phố này”, - ông nói.
Người đối thoại của hãng tin nói thêm rằng hiện tại các cơ sở y tế ở Kharkov phải từ chối cho dân thường để người thân đã mất trong nhà xác, ở đây nói về những người tử vong trong bệnh viện.
Xác người lính Ukraina bị thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Ukraina được chào bán giấy chứng tử để tránh nhập ngũ
"(Dân thường) buộc phải đưa người thân đi trong vòng 24 giờ sau khi tử vong. Những người chết bên ngoài cơ sở y tế không được đưa đến nhà xác sau khi có xác nhận tử vong", - ông Marochko nói.
Trước đó Bộ Quốc phòng Nga đưa tin quân đội Ukraina mất khoảng 400 quân ở hướng Kupyansk và Krasny Liman trong 24 giờ qua, và gần 450 quân trong một ngày đêm trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала