Ông Putin tới đường băng của nhà máy chế tạo máy bay Kazan để bay trên Tu-160M

© POOL / Chuyển đến kho ảnhMáy bay tên lửa chiến lược hiện đại hóa Tu-160M
Máy bay tên lửa chiến lược hiện đại hóa Tu-160M - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đến đường băng của Nhà máy Hàng không Kazan mang tên. S.P. Gorbunov để bay trên máy bay tên lửa chiến lược hiện đại hóa Tu-160M.
Tu-160M ​​​​là phiên bản hiện đại hóa của máy bay Tu-160 ("Izdelie 70", theo mã hóa của NATO - Blackjack; tên tiếng Nga không chính thức là "Thiên nga trắng"). Máy bay được thiết kế để tấn công các mục tiêu giá trị cao ở sâu vùng địch bằng vũ khí hạt nhân và thông thường. Đây là máy bay siêu thanh lớn nhất trong lịch sử không quân và là máy bay chiến đấu nặng nhất thế giới. Một ngày trước đó, ông Putin đã thanh tra một chiếc máy bay như vậy trong xưởng của nhà máy và leo lên buồng lái ở vị trí điều khiển.
Đoàn xe tổng thống chạy thẳng tới bên cạnh máy bay. Nguyên thủ quốc gia mặc bộ đồ đặc biệt dành cho chuyến bay.
Khi đến nơi, Putin chào đón đội bay đang chờ đợi. Sau đó Tổng thống lên máy bay.
Thư ký báo chí của nguyên thủ quốc gia Dmitry Peskov nói với các phóng viên rằng chuyến bay của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên máy bay mang tên lửa chiến lược hiện đại hóa Tu-160M sẽ kéo dài tới 40 phút.

Chuyến bay kéo dài bao nhiêu phút?

"Chuyến bay sẽ kéo dài tới 40 phút", - Peskov nói với các phóng viên.
Khi được hỏi về lộ trình, ông trả lời: "Đây là bí mật quân sự".
Đây không phải là lần đầu tiên ông Putin nắm quyền chỉ huy và ông cũng đã từng ngồi vào cần lái bay trên máy bay ném bom Tu-160 (phiên bản cũ trước khi hiện đại hóa). Vào tháng 8 năm 2005, nguyên thủ quốc gia tới khu vực diễn tập của hàng không tầm xa và Hạm đội phương Bắc.
Ngoài ra, với tư cách là quyền tổng thống vào tháng 3 năm 2000, ông đã bay từ Krasnodar đến Chechnya và quay trở lại trên chiếc Su-27.
Tổng thống Nga cho biết, thời điểm đó ông được dạy thực hiện động tác "barrel" (một động tác nhào lộn trên không, khi máy bay quay 360° so với trục dọc trong khi vẫn giữ hướng bay chung) trên không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала