Sau cái bắt tay của 2 tỷ phú, VinFast xây nhà máy xe điện ở Ấn Độ

© Ảnh : VinFastNhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast
Nhà máy sản xuất pin xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
Sau cuộc gặp giữa người giàu nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng và tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani, VinFast chuẩn bị động thổ xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ).
Hãng xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã cam kết rót 500 triệu USD cho giai đoạn 1 của dự án, dự kiến triển khai trong 5 năm.

VinFast chuẩn bị xây nhà máy tại Ấn Độ

Báo Vnexpress dẫn nguồn VinFast Auto cho biết, công ty sẽ động thổ dự án nhà máy sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) vào ngày 25/2.
Đây là động thái mới nhất sau hơn 1 tháng VinFast và chính quyền bang Tamil Nadu ký kết biên bản ghi nhớ (MoU).
Theo đó, VinFast cam kết đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 của dự án, triển khai trong 5 năm. Nhà máy sẽ đáp ứng mục tiêu phát triển của hãng tại thị trường Ấn Độ và xuất khẩu sang các nước Nam Á, Trung Đông và châu Phi.
Lô xe điện VF 8 thứ 2 trong khoang tàu trước khi xuất sang Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Tổng thống Indonesia Joko Widodo ký tặng lên nắp xe VinFast
Hồi cuối năm 2023, Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng đã gặp ông Gautam Adani, vị tỷ phú giàu thứ hai Ấn Độ. VinFast cũng bắt đầu các hoạt động tuyển dụng nhân sự cho một số vị trí ở quốc gia Nam Á này.
Khi đi vào vận hành, nhà máy sản xuất xe điện tại bang Tamil Nadu có công suất 150.000 xe mỗi năm, tạo ra 3.000-3.500 việc làm cho địa phương.
"Dự án sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu 30% ô tô cá nhân đăng ký mới là xe điện của Chính phủ Ấn Độ. Đây là một kế hoạch mang tính chiến lược, góp phần giảm thiểu khí thải carbon trong lĩnh vực giao thông và bảo vệ môi trường", đại diện VinFast cho biết.
Ngoài Ấn Độ, VinFast cũng công bố chiến lược mở rộng sang một số thị trường khác như Indonesia, Malaysia và các nước Trung Đông.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2024
Vì sao VinFast phải triệu hồi hàng loạt xe VF 5 Plus?
VinFast cho biết sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia. Cùng với việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam, hãng sẽ đầu tư 200 triệu USD xây dựng nhà máy để sản xuất xe điện, với sản lượng dự kiến 30.000 - 50.000 xe một năm tại Indonesia.
Ngoài ra, hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là GSM cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 900 triệu USD vào Indonesia.
VinFast là công ty con của Vingroup, được thành lập năm 2017. Năm 2022, công ty chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện. Công ty hiện đã phát triển hệ sinh thái xe điện gồm các dòng SUV (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E), xe máy và buýt điện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала