- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tên lửa Nga tấn công triệt hạ tổ hợp «Patriot» do Mỹ sản xuất

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhTác chiến của pháo tự hành 2S3 "Akatsiya" thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Tác chiến của pháo tự hành 2S3 Akatsiya thuộc Sư đoàn xe tăng cận vệ 90 của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trong tuần qua (từ ngày 17 đến 23 tháng 2), lực lượng tên lửa Nga đã tấn công triệt hạ tổ hợp phòng không «Patriot» của Ukraina, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Sáu.
“Lực lượng tên lửa của Nga thực hiện cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao đã bắn trúng mục tiêu, triệt hạ trạm phóng, xe kéo, toàn bộ cơ số đạn dược và phương tiện vận chuyển-nạp đạn của tổ hợp phòng không «Patriot» do Mỹ sản xuất”, thông cáo chiến sự cho biết.

Quân Nga tiến hành 37 cuộc tấn công vào các chủ thể quân sự ở Ukraina trong tuần

“Trong khoảng thời gian từ ngày 17 đến ngày 23 tháng 2, quân Nga đã thực hiện 37 cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí có độ chính xác cao, bao gồm cả vũ khí tầm xa phóng từ trên không cũng như máy bay không người lái, nhằm vào các chủ thể quan trọng trong tổ hợp quân sự-công nghiệp, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự, kho vũ khí và kho trữ nhiên liệu của Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Thông cáo làm rõ rằng quân Nga cũng giáng đòn tấn công vào các điểm triển khai của các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, các hình thái vũ trang dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài của đối phương.
«Toàn bộ các mục tiêu ấn định đều bị tiêu diệt», cơ quan quân sự Nga nhấn mạnh.

Hướng Kherson: Kiev mất hơn 460 binh sĩ trong một tuần

“Ở hướng Kherson, quân Nga đã nắm quyền kiểm soát điểm dân cư Krynki, chiếm các vị trí thuận lợi hơn và gây thiệt hại toàn diện về nhân lực và trang bị của các Lữ đoàn cơ giới số 28, số 65, số 118, các Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35, số 37, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 và số 126 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Malaya Tokmachka, Verbovoye, Orekhov, Shcherbaki, Lugovoye vùng Zaporozhye, Zolotaya Balka, Mikhailovka, Ivanovka, Tyaginka và Zmeevka vùng Kherson", tóm tắt chiến sự trong tuần của Bộ Quốc phòng nêu rõ.

Lính pháo binh của lực lượng vũ trang Nga đang bắn vào các vị trí của lực lượng vũ trang Ukrainа bằng cách sử dụng các khẩu pháo Msta-B 152-mm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây lên kế hoạch hợp tác với Nga sau xung đột ở Ukraina
Ngoài ra, theo thông báo, quân Nga đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công của Lữ đoàn sơn cước số 82 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực điểm dân cư Rabotino vùng Zaporozhye.
“Thiệt hại của đối phương lên tới hơn 460 binh sĩ, 5 xe tăng, 6 xe chiến đấu bọc thép, 33 ô tô, 6 thuyền và 14 pháo dã chiến”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Hướng Avdeevka: Kiev mất hơn 2.900 binh sĩ thương vong trong tuần

«39 cuộc phản công của các đội xung kích Jaeger số 71, Lữ đoàn cơ giới số 47, số 53, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 và Lữ đoàn xung kích số 3 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị quân Nga đẩy lùi tại các khu định cư Berdychi, Lastochkino và Pervomaiskoye của CHND Donetsk», báo cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.

“Trong tuần ở hướng này đối phương đã mất hơn 2.900 binh sĩ thương vong, 4 xe tăng, 37 xe chiến đấu bọc thép, 90 ô tô, 8 pháo dã chiến và 1 xe chiến đấu của tổ hợp phóng loạt «Grad» và 8 pháo dã chiến", Bộ Quốc phòng Nga thống kê rõ.

Cơ quan quân sự Nga cũng nhắc rằng các đơn vị Nga từ nhóm «Trung tâm» đã giải phóng thành phố Avdeevka và tiếp tục tiến về hướng phía tây.

Hướng Kupiansk: Quân Nga đẩy lùi 25 đợt phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một tuần

“Ở hướng Kupiansk trong tuần qua các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Tây” phát huy hoạt động tích cực đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi 25 cuộc phản công của đối phương tại các khu định cư Sinkovka vùng Kharkov và Terny của CHND Donetsk. Ngoài ra, tại các khu định cư Chugunovka, Petropavlovka, Kislovka vùng Kharkov, Yampolovka, Torskoye của CHND Donetsk, Stelmakhovka và Chervona Dibrova của CHND Lugansk, quân Nga đã giáng đòn gây thiệt hại nặng về nhân lực và thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 30, số 66, Lữ đoàn tấn công sơn cước số 10, Lữ đoàn Dù số 25 cũng như Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 125 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, tổn thất của đối phương ở hướng này lên tới hơn 390 binh sĩ, 4 xe tăng, 13 xe chiến đấu bọc thép, 21 ô tô và 25 pháo dã chiến.
“Tôi đã bị bỏ rơi!”: tù binh Ukraina kể về việc đồng đội đã bỏ rơi anh ta như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Tôi đã bị bỏ rơi!”: tù binh Ukraina kể về việc đồng đội đã bỏ rơi anh ta như thế nào

Phòng không và không quân Nga bắn hạ chiến cơ MiG-29, trực thăng Mi-8 và 652 UAV của Ukraina trong một tuần

“Trong tuần qua, các phương tiện phòng không và không quân Nga đã bắn hạ: 1 máy bay chiến đấu MiG-29, 1 máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina, 7 tên lửa hành trình «Storm Shadow», 4 tên lửa dẫn đường phòng không S-200 đã chuyển đổi để tấn công các mục tiêu trên mặt đất, 3 tên lửa chống radar HARM, 6 quả bom hàng không có dẫn đường JDAM và 42 tổ hợp tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như 652 UAV các loại của đối phương”, thông cáo chiến sự cho biết.

Tổn thất trang thiết bị quân sự của đối phương trong thời gian chiến dịch đặc biệt

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân Nga đã loại khỏi vòng chiến 572 máy bay quân sự 267 máy bay trực thăng, 13.223 máy bay không người lái, 473 hệ thống tên lửa phòng không, 15.188 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.223 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phóng loạt, 8.145 pháo dã chiến pháo và súng cối, cũng như 18.981 đơn vị xe quân sự chuyên dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала