Bộ Công Thương hạ cấp nhiều cục, vụ trưởng, điều động loạt cán bộ

© Ảnh : Bộ Công ThươngÔng Nguyễn Hồng Diên.
Ông Nguyễn Hồng Diên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đăng ký
Nhiều vị trí lãnh đạo đứng đầu các cục, vụ đã có sự thay đổi tại buổi công bố ngày 23/2 của Bộ Công Thương.
Đáng chú ý, sau khi Thứ trưởng Đặng Hoàng An sang làm Chủ tịch EVN, ông Đỗ Thắng Hải bị bắt, Bộ Công Thương hiện chỉ còn 2 Thứ trưởng là ông Nguyễn Sinh Nhật Tân và bà Phan Thị Thắng.

Điều động loạt nhân sự Bộ Công Thương

Vietnamnet cho hay, ngày 23/2, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi họp công bố và trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương về công tác cán bộ.
Đáng chú ý, nhiều cục, vụ trưởng Bộ này đã nhận quyết định điều chuyển sang đơn vị khác làm “cấp phó”.
Cũng cần nhấn mạnh rằng, với việc điều động và bổ nhiệm hàng loạt vị trí, đây là một trong những lần Bộ Công Thương thay đổi vị trí của nhiều lãnh đạo cục, vụ.
Theo đó, ông Phương Hoàng Kim đang là vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng được điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ.
Người được điều động, bổ nhiệm vào vị trí vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng là bà Nguyễn Thị Lâm Giang - chánh Văn phòng Bộ Công Thương.
Việt Nam đồng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Trung Nam Group của ông Nguyễn Tâm Thịnh bị cưỡng chế vì nợ thuế
Đảm nhiệm vị trí chánh văn phòng bộ là ông Khiếu Ngọc Sáng - Phó chánh văn phòng bộ.
Một cá nhân nổi bật khác là ông Trần Duy Đông, đang là Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu thì được điều động, bổ nhiệm sang vị trí Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại.
Thay thế cho vị trí Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu là ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế.
Ông Hoàng Tiến Dũng là Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo được điều động, bổ nhiệm vị trí viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ mỏ - luyện kim.
Vị trí cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo được giao cho ông Tô Xuân Bảo, Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp - đảm nhiệm.
Cùng với đó, hai vị trí cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp và vụ trưởng Vụ Pháp chế được tạm thời giao cho một lãnh đạo cấp phó phụ trách.
Công ty Hải Hà Petro là một trong những doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu lớn nhất ở Việt Nam (Ảnh: Hải Hà Petro). - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2024
BIDV rao bán kho cảng của "ông lớn" xăng dầu

Chỉ còn 2 Thứ trưởng

Trước đó, như Sputnik đã đưa tin, hồi tháng 3 năm ngoái, Bộ Công Thương cũng đã có sự thay đổi nhiều vị trí lãnh đạo.
Theo đó, tại thời điểm tháng 3/2023, Bộ Công Thương tiếp tục triển khai các quyết định của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Công thương về công tác cán bộ. 10 vị cán bộ chủ chốt đã được điều động, bổ nhiệm đợt này, trong đó có ông Bùi Huy Sơn, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính; bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; ông Nguyễn Văn Minh, Phó tổng biên tập Báo Công Thương phụ trách Báo Công Thương.
Là một Bộ với khối lượng công việc cực kỳ lớn, lo từ những mặt hàng nhỏ nhất, thiết yếu nhất trong nước như nhu yếu phẩm, hàng hoá tiêu dùng đến điện, xăng dầu trong nước rồi xuất nhập khẩu hàng đi nước ngoài, nhưng Bộ Công Thương hiện chỉ có Bộ trưởng Bộ Công Thương là ông Nguyễn Hồng Diên và 2 thứ trưởng trực tiếp phụ trách điều hành.
Sau khi Thứ trưởng Đặng Hoàng An chuyển sang làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), cựu Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải bị bắt tạm giam ngày 21/12/2023 liên quan vụ án của Công ty kinh doanh xăng dầu Xuyên Việt Oil, Bộ Công Thương hiện chỉ có hai thứ trưởng là ông Nguyễn Sinh Nhật Tân và bà Phan Thị Thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала