Lệnh trừng phạt mới sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế Nga

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Liên bang Nga dường như không có tác động tiêu cực đáng kể đến nền kinh tế nước này", nếu tính đến sức sống của Nga", - báo Washington Post viết.
Trước đó vào thứ Sáu, Bộ Tài chính, Thương mại và Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố áp dụng các biện pháp trừng phạt quy mô lớn đối với Nga. Tổng cộng, thêm vào danh sách trừng phạt có khoảng 500 cá nhân và tổ chức, bao gồm cả từ các nước thứ ba.

“Hai năm sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố rằng... nền kinh tế Nga sẽ hứng chịu “đòn chí mạng”,trong năm nay, nền kinh tế Nga được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn Mỹ, Đức, Pháp hay cả Vương quốc Anh. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ được công bố hôm thứ Sáu khó có thể thay đổi thực tế này, tính đến khả năng sức sống của Nga trong bối cảnh đụng độ leo thang trên chiến trường thương mại và tài chính toàn cầu” - tờ báo đưa tin

Người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2024
Người dùng mạng xã hội chỉ trích von der Leyen vì lệnh trừng phạt mới chống Nga
Theo Washington Post, điều này trở nên khả thi nhờ gia tăng chi tiêu quốc phòng cũng như việc tìm kiếm người mua và nhà cung cấp mới ở châu Á.

"Đây là cuộc khủng hoảng địa chính trị đầu tiên mà tất cả các nền kinh tế lớn của châu Á đều không tham gia. Phương Tây không còn nắm sức mạnh kinh tế mang tính quyết định. Ấn Độ và Trung Quốc đủ để giữ cho Nga trụ vững", - tờ báo dẫn lời chuyên gia về lệnh trừng phạt Nicholas Mulder của Đại học Cornell .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала