Điện Kremlin: Truyền thông phương Tây đang chịu áp lực nặng nề

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2024
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông, kể cả ở các nước phương Tây, phải chịu áp lực rất khắc nghiệt từ chủ sở hữu của mình, họ theo đuổi những thông tin nóng hổi, không kiểm tra sự thật và trở thành nạn nhân trước hành động của chính phủ họ, Dmitry Peskov - Thư ký Báo chí của Tổng thống, nói trong cuộc phỏng vấn với cổng thông tin International Reporters.

"Ở một số nước, như chúng ta biết, kể cả các nước phương Tây, truyền thông đôi khi phải chịu áp lực rất gay gắt từ chủ sở hữu và chính phủ các nước này. Chúng ta thấy cách họ đưa ra nhiều thông tin giả mạo khác nhau, cách họ đưa thông tin giả mạo số lượng lớn trên các phương tiện truyền thông phương Tây. Chúng ta thấy cách họ theo đuổi những thông tin nóng hổi mà không kiểm tra lại tính đứng đắn, trở thành nạn nhân của chính phủ họ, vốn sử dụng phương tiện truyền thông như một kênh để truyền tải thông tin sai lệch. Và điều này không gây ra điều gì ngoài sự hối tiếc", ông nói.

Ông cho biết nói chung, các phương tiện truyền thông cũng hoạt động theo cách tương tự.
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2024
Chuyên gia nói về cuộc phỏng vấn của Putin với Carlson: Truyền thông NATO nhận một cái tát vào mặt

Tự do báo chí

"Họ kiếm tiền từ tin tức, và những người hành động nhanh hơn, trình bày hấp dẫn hơn, sẽ kiếm được nhiều tiền hơn. Và về mặt này, thuật toán cho công việc của các phương tiện truyền thông phương Tây hay ở chúng ta khá giống nhau. Một điều nữa là vấn đề về quyền tự do báo chí, hoàn toàn mang tính triết học. Tự do báo chí trước hết là sự độc lập về tài chính, và chỉ có một số ít cơ quan truyền thông trên thế giới, kể cả ở nước ta, có thể tuyên bố độc lập về tài chính trong công việc của mình. Có người đưa tiền cho giới truyền thông, có người trợ cấp cho họ. Và tất nhiên, giới truyền thông bằng cách này hay cách khác phải phản ánh quan điểm của người sở hữu chúng", Peskov nói thêm.

Ông lưu ý quyền tự do của các phương tiện truyền thông tồn tại khi bản thân họ có thể tuân thủ quy tắc danh dự dành cho công việc giới truyền thông.
Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Quốc tế Rossiya segodnya Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2024
CEO tập đoàn truyền thông "Rossiya Segodnya" Dmitry Kiselev gửi yêu cầu phỏng vấn ông Biden

"Nơi những người nghiêm túc làm việc trong các phương tiện truyền thông sẽ chống lại sự giả mạo. Và tất nhiên, việc những người yêu nước, những người yêu thực sự đất nước mình làm việc trong các phương tiện truyền thông là điều rất đúng đắn. Điều này không phải có ở khắp mọi nơi, nhưng chúng tôi tự hào việc có cả một loạt phương tiện truyền thông hỗ trợ , những người thực sự là những nhà báo có tiêu chuẩn báo chí rất cao. Thực sự là như vậy. Có những nhà báo rất nghiêm túc cả ở các nước phương Tây và phương Đông. Các nhà báo tài năng. Các nhà báo đôi khi đi ngược lại hệ thống, bảo vệ sự thật. Không phải ai cũng thành công. Một số người thực sự hy sinh sự nghiệp của mình vì điều này. Tuy nhiên, những người như vậy vẫn được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên thế giới”, Peskov giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала