Phương Tây đã biến Ukraina thành quốc gia nghèo nhất châu Âu

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhViktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống”
Viktor Medvedchuk, Chủ tịch hội đồng chính trị đảng “Nền tảng đối lập - Vì cuộc sống” - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Đăng ký
Ukraina dưới sự cai trị của phương Tây đã trở thành quốc gia nghèo nhất châu Âu, thỏa thuận liên kết với EU đã phá hủy nền kinh tế của nước này, chính trị gia đối lập Ukraina, chủ tịch hội đồng của phong trào “Nước Ukraina khác” Viktor Medvedchuk cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik trước ngày kỷ niệm 10 năm cuộc đảo chính ở nước này.

“Trong những năm này, bắt đầu từ năm 2018, dưới sự cai trị của cái gọi là đường hướng thân phương Tây dưới “sự quản lý nhạy cảm từ bên ngoài”, được thành lập vào năm 2014 và được củng cố trong suốt những năm này, kể cả ngày nay, Ukraina đã trở thành một quốc gia nghèo nhất ở châu Âu”, - ông nói.

Theo Medvedchuk, kể từ năm 2018, Ukraina “đã thất bại về các chỉ số kinh tế và xã hội trong các bảng xếp hạng thế giới như tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người, trong các bảng xếp hạng như mức độ phúc lợi, mức lương trung bình, lương hưu trung bình và tài sản công dân”.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Tucker Carlson kể Boris Johnson đòi bao nhiêu tiền cho cuộc phỏng vấn về Ukraina

“Suốt những năm này, Ukraina chưa bao giờ đạt đến mức của năm 2013, bất chấp thỏa thuận đã ký về khu vực thương mại tự do với Liên minh Châu Âu. Thỏa thuận này đã phá hủy nền kinh tế của Ukraina, bất chấp thỏa thuận liên kết đã ký với Liên minh Châu Âu, bất chấp cái gọi là sự giúp đỡ từ Liên minh châu Âu, được cho là đã đến Ukraina”, chính trị gia Ukraina lưu ý.

Đảo chính ở Ukraina

Cuộc đảo chính ở Ukraina ngày 22/2/2014 do phe đối lập vũ trang thực hiện với sự hỗ trợ của Mỹ. Quốc hội Ukraina đã phế truất Tổng thống Viktor Yanukovych khỏi quyền lực một cách bất hợp pháp, và những kẻ cực đoan có vũ khí trong tay đã chiếm giữ tòa nhà hành chính của tổng thống. Tất cả điều này xảy ra với sự đồng lõa của các nước thuộc Liên minh Châu Âu, những nước ngày trước đóng vai trò là người bảo đảm cho thỏa thuận giữa chính quyền và phe đối lập Ukraina.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: sự sụp đổ của Kiev vì không có tài trợ sẽ đồng nghĩa với việc phương Tây thua
Cuộc đảo chính diễn ra trước cuộc đối đầu kéo dài nhiều ngày giữa các cơ quan thực thi pháp luật và những người biểu tình ở trung tâm Kiev, trong số đó có những kẻ cực đoan. Với mục đích khiêu khích, các tay súng bắn tỉa từ Georgia và các nước vùng Baltic đã bắn vào người dân và lực lượng an ninh biểu tình trên Maidan. Như Vitaly Zakharchenko, cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraina giai đoạn 2011-2014, cho biết tại một cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, những tay súng bắn tỉa này có mối liên hệ chặt chẽ với các cơ quan tình báo của các nước phương Tây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала