Vì hỏi về "Dòng chảy phương Bắc" mà bị tước quyền dự họp báo của Nội các Pháp

© Sputnik / Eugal / Chuyển đến kho ảnhXây dựng đường ống "Dòng chảy phương Bắc-2"
Xây dựng đường ống Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chỉ vì nêu câu hỏi về vụ đánh bom phá đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc" và "Dòng chảy phương Bắc - 2", một nhà báo Pháp đã bị tước quyền tham dự họp báo ngắn hàng tuần của Hội đồng Bộ trưởng Pháp.
Nhà báo độc lập Frederic Egui định tham dự cuộc họp báo truyền thống của Nội các hôm thứ Tư, nhưng bị từ chối công nhận.

"Tôi cố gắng đến Cung điện Elysee, bất kể thực tế là tôi đã nhận từ chối cấp phép tác nghiệp về sự kiện. Tôi hỏi tại sao, nhưng người ta nói rằng họ không biết, tôi không nhận được thư hồi đáp. Tôi gọi điện tiếp, nhưng người ta lại nói không rõ nguyên nhân, sẽ xem xét và liên hệ sau", - nhà báo thuật lại trên làn sóng của Sud Radio.

Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2024
Ngoại trưởng Hungary gọi việc thiếu điều tra về Dòng chảy phương Bắc là không thể chấp nhận

Phô trương và thực chất "tự do ngôn luận" của phương Tây

Tuần trước, nhà báo này đã nêu câu hỏi với bà Prisca Thévenot đại diện chính thức của Nội các Pháp. Câu hỏi là theo quan điểm của Pháp thì ai phải chịu trách nhiệm về việc phá hoại khí "Dòng chảy phương Bắc". Thế nhưng nữ chính trị gia đã do dự và không thể trả lời gì cho câu hỏi này.
Nhà báo đặt câu hỏi "Phải chăng lập trường của chính quyền Pháp bấp bênh chao đảo đến mức họ không đủ khả năng để nhận những câu hỏi đơn giản của báo chí?".
"Họ liên tục phô trương rằng chúng tôi dân chủ, chúng tôi bảo vệ quyền tự do ngôn luận và tự do của các phương tiện truyền thông khác nhau. Đây là những giá trị cốt lõi then chốt của nền dân chủ phương Tây. Nhưng chúng ta vấp phải tình huống vô lý: Tôi là một nhà báo Pháp, và tôi đã bị phong sát chỉ đơn giản vì tôi có can đảm nêu một câu hỏi rõ ràng là bất tiện", - nhà báo lưu ý.
Nhà báo Egui lưu ý rằng ông muốn nhận được giải thích cụ thể và "chí ít là lập luận nào đó" từ Điện Elysee.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала