Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Xung đột ở Trung Đông đã chia rẽ đội ngũ của ông Macron đến mức "họ không nói chuyện với nhau"

© AFP 2023 / Bertrand Guay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Xung đột giữa Israel và Hamas đã chia rẽ nghiêm trọng đoàn đội ngũ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, đài phát thanh Europe 1 đưa tin, dẫn lời một cố vấn.

"Xung đột giữa Israel và Hamas đã chia rẽ sâu sắc trong nhóm Đến mức "họ không còn nói chuyện với nhau nữa", - đài phát thanh dẫn lời một trong những cố vấn của Tổng thống cho biết.

Theo ông, nguyên nhân là do "một số người gần như nghĩ rằng Hamas là một phong trào phản kháng".
Theo đài phát thanh, xung đột dân sự cũng đang diễn ra tại Cung điện Elysee, đặc biệt, được thúc đẩy bởi sự ngờ vực của một bộ phận đoàn tùy tùng của nguyên thủ quốc gia đối với cố vấn đặc biệt của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về truyền thông và chiến lược, Frederic Michel.
Bản thân cố vấn này nói với tờ báo Monde cuối tuần qua rằng có sự "hiềm khích" và "đấu tranh gia tộc" trong chính quyền. Theo đài phát thanh, ông Macron có thể muốn cải tổ đội ngũ, trong đó có việc sa thải Tổng thư ký Điện Elysee, Alexis Kohler.
Người dân Palestine tìm kiếm những người sống sót trong tòa nhà bị phá hủy doIsrael đánh bom ở Khan Yunis, Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thăm dò dư luận: Người Pháp lo ngại kịch bản Israel lặp lại ở nước mình

Hội đồng Liên bang Nga dự đoán sự thay đổi thái độ đối với Israel ở Tây Âu

Người đứng đầu Ủy ban Hội đồng Liên bang về Chính sách Thông tin và Tương tác với Truyền thông, Alexei Pushkov, viết trên kênh Telegram của mình rằng thái độ tích cực đối với Israel ở Tây Âu có thể thay đổi.
"Thái độ tích cực đối với Israel ở Tây Âu có thể thay đổi. Và nếu họ tính toán rằng có thể thỏa thuận về mọi thứ, chỉ cần sử dụng các mối quan hệ, tiền bạc và phương tiện truyền thông, thì kế hoạch này có thể không trở thành hiện thực", - ông viết.
Thượng nghị sĩ cũng lưu ý rằng ở Israel và các thủ đô châu Âu, họ không hiểu rằng sự gia tăng dân số Hồi giáo ở các nước Tây Âu ảnh hưởng đến môi trường xã hội và bầu không khí chính trị đối với Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала