Các cuộc tấn công của Israel vào miền đông Liban sẽ bị đáp trả

© AP Photo / Hatem AliCuộc tấn công của Israel
Cuộc tấn công của Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những cuộc tấn công của Israel vào miền đông Liban nhất định sẽ bị đáp trả, ông Hassan Fadlallah thành viên Quốc hội Liban từ phía phong trào "Hezbollah" dòng Shiite tuyên bố.
"Cuộc kháng chiến sẽ gây bất ngờ cho kẻ thù giống như nó đã làm hắn ngạc nhiên ngày hôm nay. Sự xâm lược chống Baalbek chắc chắn sẽ bị đáp trả", - kênh truyền hình Liban Al Mayadeen dẫn lời ông Fadlallah.
Trước đó Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố rằng các chiến đấu cơ đã giáng đòn tấn công vào các chủ thể dùng cho công việc của hệ thống phòng không ở Thung lũng Bekaa miền đông Liban nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa vào máy bay không người lái của Israel.
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Mỹ sẽ triển khai quân ở biên giới Lebanon-Israel để theo dõi tình hình

Tổng thư ký LHQ: Liban có thể biến thành "một Gaza nữa, cuộc đối đầu sẽ tàn phá đất nước"

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tuyên bố rằng cần tránh đối đầu ở Liban (Lebanon), bởi nguy cơ dẫn đến cảnh tàn phá đất nước và biến quốc gia này thành "một Gaza nữa".
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc đưa ra tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình CNN tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (The World Economic Forum - WEF) ở Davos vào tháng 1.
"Điều rất quan trọng là tránh một cuộc đối đầu hỗn loạn ở Liban, bởi nó sẽ tàn phá đất nước… Chúng ta không thể để có thêm một Gaza nữa ở Liban", - ông Guterres nhấn mạnh.
Ông cũng kêu gọi tiến tới ngừng bắn nhân đạo để tạo điều kiện phóng thích con tin "ngay lập tức và vô điều kiện", nhằm cung cấp "viện trợ nhân đạo hiệu quả cho cư dân Gaza" và "hiệp lực thúc đẩy đàm phán nghiêm túc về giảm leo thang ở Liban".
Theo lời ông, giải pháp ở Dải Gaza "sẽ cho phép giảm leo thang hạ nhiệt căng thẳng tại các khu vực khác của Trung Đông".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала