Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ sẽ triển khai quân ở biên giới Lebanon-Israel để theo dõi tình hình

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Jensen GuilloryQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân đội Mỹ sẽ được triển khai ở phía biên giới Israel với Lebanon (Liban), đồng thời Mỹ đảm bảo rằng Israel sẽ không tiến hành các hoạt động ở miền nam Lebanon, kênh truyền hình Al-Hadath dẫn nguồn, đưa tin.
Kênh này cho biết: "Hoa Kỳ đảm bảo rằng Israel sẽ không tiến hành bất kỳ hoạt động nào ở miền nam Lebanon và quân đội Mỹ sẽ được triển khai ở phía Israel".
Theo nguồn tin của kênh truyền hình Al-Hadath, Israel yêu cầu Pháp giám sát tình hình ở phía biên giới Lebanon và Mỹ giám sát ở phía Israel.
Theo kênh truyền hình này, một yêu cầu khác của Israel là chuyển giao toàn bộ vũ khí ở miền nam Lebanon cho quân đội Lebanon.
Theo các nguồn tin của Al-Hadath, thỏa thuận giữa phong trào Hezbollah của người Shiite Lebanon và Israel về các vấn đề biên giới đã trở nên "không thể tránh khỏi".
Một binh sĩ quân đội Israel tiến lên trong cuộc tập trận tại một vị trí ở vùng Galilee phía bắc Israel gần biên giới với Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ trưởng Lebanon: Israel đang theo đuổi chính sách “tiêu thổ” ở miền nam

Mỹ phản đối lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza

Hoa Kỳ phản đối lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza vì trừ khi phong trào Hamas cầm quyền ở đó bị đánh bại, việc đình chiến sẽ chỉ "kéo dài" những vấn đề hiện có, Ngoại trưởng Antony Blinken nói với giới truyền thông.
Trước đây, Hoa Kỳ đã sử dụng quyền phủ quyết của mình để ngăn chặn việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết kêu gọi chấm dứt hành động thù địch ở vùng đất Palestine.
Ông Blinken nói trong một cuộc phỏng vấn với ABC: "Nói đến lệnh ngừng bắn bây giờ khi mà Hamas vẫn còn sống, vẫn còn khả năng ý định lặp lại các cuộc tấn công ngày 7 tháng 10, thì điều đó sẽ chỉ khiến vấn đề kéo dài thêm".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала