Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Bộ trưởng Lebanon: Israel đang theo đuổi chính sách “tiêu thổ” ở miền nam

© AFP 2023 / JALAA MAREYMột binh sĩ quân đội Israel tiến lên trong cuộc tập trận tại một vị trí ở vùng Galilee phía bắc Israel gần biên giới với Lebanon
Một binh sĩ quân đội Israel tiến lên trong cuộc tập trận tại một vị trí ở vùng Galilee phía bắc Israel gần biên giới với Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel đang thực hiện chính sách “tiêu thổ” ở miền nam Lebanon, sử dụng đạn gây cháy trong khi pháo kích, bao gồm cả loại đạn pháo có chứa phốt pho trắng, bị cấm theo công ước quốc tế, hậu quả là hơn 460 ha đất rừng và vườn cây ăn trái đã bị phá hủy do cháy nổ trong khu vực.
Bộ trưởng Môi trường Lebanon Nasser Yassin, người điều phối kế hoạch ứng phó khẩn cấp của chính phủ, tuyên bố điều này trên Sputnik Arabic.

Ông nói: “Lebanon đang ghi lại những vi phạm của Israel ở biên giới phía nam của chúng tôi, nơi họ sử dụng phốt pho trắng bị quốc tế cấm trong cuộc chiến của mình. Quân đội Israel đang thực hiện chính sách tiêu thổ - hơn 460 ha đất rừng và vườn cây ăn trái đã bị lửa thiêu rụi ở phía nam”.

Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Số người tị nạn Syria ở châu Âu sẽ chỉ tăng lên, phương Tây cần đối thoại với Lebanon
Người đứng đầu cơ quan xác nhận với Sputnik rằng Lebanon đang chuẩn bị nộp đơn khiếu nại Israel lên Liên hợp quốc.

Yasin cho biết: “Chúng tôi dự định nộp đơn khiếu nại Israel lên Liên Hợp Quốc thông qua Hội đồng Bộ trưởng và Bộ Ngoại giao, cũng như nghiên cứu tất cả các công cụ pháp lý quốc tế hiện có để sử dụng chúng trong các yêu sách chống lại Israel trên các diễn đàn quốc tế”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала