Mỹ lo ngại Israel cố kích động chiến tranh ở Liban

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden lo ngại rằng Israel đang cố kích động cuộc chiến ở Liban, khiến cho nó có nguy cơ trở thành chiến tranh khu vực, cổng thông tin Axios trích dẫn các nguồn tin cho biết.

“Một số người trong chính quyền Biden lo ngại rằng Israel đang cố gắng khiêu khích (phong trào của người Shiite ở Lebanon) Hezbollah và tạo cớ để xảy ra một cuộc chiến lớn hơn ở Liban có nguy cơ kéo Mỹ và các nước khác vào cuộc xung đột”, - bản tin nói.

Theo các nguồn tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin trong cuộc trò chuyện qua điện thoại vào tuần trước với người đồng cấp Israel Yoav Gallant đã bày tỏ lo ngại về vai trò của Israel trong việc leo thang căng thẳng với Liban.
Một binh sĩ quân đội Israel tiến lên trong cuộc tập trận tại một vị trí ở vùng Galilee phía bắc Israel gần biên giới với Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel tiến hành cuộc chiến tiêu hao ở miền nam Liban
Theo cổng thông tin này, thông điệp của ông Austin phản ánh mối lo ngại ngày càng tăng trong Nhà Trắng rằng các hành động quân sự của Israel ở Liban đang làm gia tăng căng thẳng dọc biên giới và có nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến tranh có quy mô khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала