Giá điện, sưởi ấm và nhiên liệu ở Đức tăng 41% trong 3 năm

© iStock.com / DarioEgidiĐồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí
Đồng hồ đo áp suất tại một kết nối đường ống trong trạm phân phối khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Người dân Đức hiện phải trả tiền điện, sưởi ấm và nhiên liệu nhiều hơn 41% so với tháng 2 năm 2021, tập đoàn truyền thông Funke đưa tin, tham chiếu nghiên cứu từ cổng thông tin Verivox.

"Ba năm sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng năng lượng, giá sưởi ấm, điện và nhiên liệu vẫn cao hơn 41% so với mức trước khủng hoảng", - ấn phẩm Berliner Morgenpost, thành viên của tập đoàn truyền thông viết.

Phân tích của Verivox đã sử dụng mô hình trung bình, trong đó một hộ gia đình ba người tiêu thụ 20 nghìn kWh năng lượng mỗi năm để sưởi ấm, 4 nghìn kWh điện và lái xe 13.300 nghìn km mỗi năm. Vào tháng 2 năm 2021, chi phí này là 3,772 nghìn euro, trong khi hiện tại là 5,306 nghìn euro.
Trong những năm gần đây, giống như toàn bộ châu Âu, Đức đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng nghiêm trọng, phần lớn là do các lệnh trừng phạt chống Nga và kéo theo hậu quả dần dần từ bỏ các nguồn năng lượng của Nga. Ở Đức, tình hình trở nên khó khăn do việc ngừng hoạt động song song các nhà máy điện hạt nhân địa phương.
tuabin của Siemens - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2024
Đức một lần nữa phải đối mặt với sự suy thoái công nghiệp ngày càng tồi tệ

Ông Putin: Chính sách hiện tại của nhà cầm quyền Berlin gây hại lớn cho tương lai kinh tế Đức

Chính sách hiện nay của nhà cầm quyền Đức gây thiệt hại to lớn cho tương lai của nền kinh tế Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
"Hoàn toàn rõ ràng là chính sách hôm nay của nhà cầm quyền đương nhiệm đang gây thiệt hại to lớn cho tương lai của nền kinh tế Đức", - ông Putin nói với nhà báo Pavel Zarubin.
"Thật khó để nói gì đó về chủ đề này bây giờ. Phân định các ưu tiên là công việc của Chính phủ Đức. Ở đó đang diễn ra cuộc đấu đá chính trị nội bộ phức tạp. Ai đang cố gắng đặt cược vào cái gì, cố giữ ai đó ở lại nắm quyền, rồi ai đó sẽ đến với quyền lực - đôi khi rất khó để phán xét, không chỉ theo dõi từ bên ngoài mà còn đi sâu vào bản chất, vào cơ cấu của các sự kiện để nhận chân những gì đang diễn ra, là chuyện không hề dễ dàng giản đơn. Vì vậy tôi sẽ không đưa ra bất kỳ đánh giá nào ở đây", - ông Putin tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала