Nga tạo ra một hệ thống toàn diện để bảo vệ các cơ sở chống UAV

© Ảnh : Richard UntenUAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã tạo ra một hệ thống toàn diện chống UAV có khả năng xác định và chế áp kịp thời máy bay không người lái bằng nhiều phương pháp, ông Vladislav Kustarev, giám đốc phát triển của công ty phát triển hệ thống này là Stupor LLC, nói với Sputnik.
"Có tính đến các yêu cầu cơ bản của người dùng và các chuyên gia của Lực lượng Cận vệ Nga, Bộ Quốc phòng kết hợp cùng với các cơ quan an ninh Nga đã phát triển một hệ thống thống nhất là Stupor dựa trên các hệ thống phát hiện cảnh báo bổ sung lẫn nhau, chẳng hạn như trạm radar, máy quét tần số vô tuyến, trạm phát hiện máy bay không người lái bằng phương pháp quang học và các biện pháp đối phó UAV như thiết bị thiết lập gây nhiễu và tổ hợp làm giả tọa độ", - ông nói.
Người đối thoại của hãng tin giải thích rằng các nhà phát triển Stupor sử dụng phần mềm của riêng họ đã kết hợp các thiết bị hoạt động theo các nguyên tắc khác nhau vào cùng một hệ thống, giúp đạt được độ tin cậy cao hơn và giảm số lượng kết quả báo có giả.
"Gói phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo, cho phép Stupor hoạt động mà không cần sự trợ giúp của nhà cung cấp hệ thống. Thông tin báo cáo và lưu trữ sự kiện có thể được tải trực tiếp về điện thoại. Ngoài ra, có thể tích hợp các biện pháp phát hiện và đối phó từ các nhà sản xuất khác vào hệ thống của chúng tôi”, - ông Kustarev nói.
Ông lưu ý rằng việc sử dụng các hệ thống như Stupor ngày nay là phù hợp, vì trong thực tế chiến dịch đặc biệt, cơ sở hạ tầng và các hạng mục quân sự ở miền trung nước Nga hầu như tuần nào cũng bị máy bay không người lái Ukraina tấn công và không phải lúc nào cũng nên đối phó với chúng bằng máy bay và hệ thống phòng thủ, lãng phí đạn dược đắt tiền cho loại máy bay không người lái rẻ tiền thường là UAV dân sự “tái chế” lại.
Hệ thống chống máy bay không người lái Serp-VS5D - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2024
Những gì được biết cho đến nay về hệ thống chống UAV Serp mới nhất của Nga
"Các cơ sở nhiên liệu và năng lượng được trang bị hệ thống cố định để phát hiện và chống UAV hoạt động ở chế độ liên tục 24/24. Trên thực tế phần lớn các cuộc tấn công bằng UAV xảy ra vào ban đêm, khi mắt người khó phát hiện được vật thể bay trên bầu trời”, - ông Kustarev nói thêm.
Nói về đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật của Stupor, người đối thoại của hãng tin lưu ý rằng các tổ hợp Storm và Shtil được tích hợp vào hệ thống có khả năng phát hiện và khóa mục tiêu ở khoảng cách hơn 5 km. Trong khi đó hệ thống phòng thủ Pars áp chế được UAV ở khoảng cách đến 2 km bằng cả chùm tia định hướng hẹp và bằng cách tạo ra một “mái vòm” 360 độ.
Stupor LLC là nhà phát triển hệ thống bảo vệ và phát hiện máy bay không người lái của Nga. Thành phần cốt cán của nhóm là các chuyên gia đến từ công ty lắp máy liên bang Wayfinder LLC, đơn vị đã tích hợp hệ thống an ninh cho các cơ sở quan trọng của quốc gia trong hơn 20 năm qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала