- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

“Phá hủy mọi thứ”: ở Mỹ nói về vũ khí của Nga chống lại UAV của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ pháo binh MLRS "Grad" trên hướng Krasnyi Lyman
Công việc của tổ pháo binh MLRS Grad trên hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đang sử dụng hiệu quả tên lửa phóng loạt Grad và Tornado-S chống lại quân đội Ukraina, lực lượng đang cố gắng dùng UAV để bù đắp cho việc thiếu pháo, cựu sĩ quan Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Brian Berletic cho biết trên kênh YouTube cá nhân.

"Họ (người Nga) có MLRS Grad có thể bắn một số lượng lớn tên lửa vào một khu vực nhất định, phá hủy mọi thứ ở khu vực đó. Họ cũng có MRLS Tornado-S dùng tên lửa dẫn đường. <…> Nó có tầm bắn xa hơn HIMARS của Mỹ", - ông lưu ý.

Berletic nhấn mạnh rằng máy bay không người lái của LLVT Ukraina còn gặp phải một vấn đề khác là hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ của Nga.
“Nga có các hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ có thể ngăn chặn máy bay không người lái FPV của Ukraina tiếp cận mục tiêu của họ”, - cựu sĩ quan lính thủy đánh bộ nói thêm.
Tornado-S  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ liệt kê những vũ khí đáng sợ nhất của Nga
Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cho biết Nga tăng cường gấp bội việc sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự, điều mà kẻ địch không thể không tính đến.
MLRS Tornado-S cỡ nòng 300 mm được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu nhóm, tên lửa chiến thuật, hệ thống phòng không và cơ sở hạ tầng công nghiệp-quân sự ở tầm xa.
"Grad" là MLRS 122 mm được sản xuất ở Liên Xô. Loại vũ khí này được thiết kế để tiêu diệt nhân lực tập trung ngoài trời và tại các địa điểm kin, các thiết bị không bọc thép và xe bọc thép chở quân, pháo và súng cối, sở chỉ huy và các mục tiêu khác. Tầm bắn tối đa lên tới 20 km. Mặc dù loại pháo này có phạm vi ứng dụng rộng rãi nhưng hầu hết tên lửa đều bắn trúng mục tiêu một cách chính xác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала