- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe tăng Abrams đầu tiên bị phá hủy ở khu vực Avdeevka

© Ảnh : Public domain/U.S. Army/Sgt. Randis MonroeXe tăng Mỹ M1 Abrams
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Yan Gagin, cố vấn của nhà lãnh đạo DNR Denis Pushilin nói với Sputnik rằng chiếc xe tăng Abrams đầu tiên mà Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng trong vùng chiến dịch đặc biệt đã bị phá hủy ở khu vực Avdeevka.

"Các quân nhân của chúng ta thông báo đã phá huỷ chiếc xe tăng Abrams đầu tiên ở khu vực Avdeevka. Có lẽ đây là cỗ xe tăng mà Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng trong video clip tuyên truyền trước khi quân Nga giải phóng Avdeevka. Vào thời điểm đó, chiếc xe tăng này được giữ gìn chăm sóc chứ đối phương không đưa nó ra tuyến giáp ranh chiến đấu", - ông Gagin nói rõ.

"Bất kỳ thiết bị nào của nước ngoài cũng bộc lộ chỗ yếu dễ bị tấn công còn những nguồn cung cấp mới cho Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ chịu chung số phận với những phần trước đó, được sử dụng để khôi phục tái thiết các thành phố của vùng Donbass", - ông nói thêm.

Bộ Quốc phòng Nga nói về lính đánh thuê nước ngoài ở Avdeevka

Lính đánh thuê Canada và Gruzia đã ở tại Avdeevka trước khi tháo chạy, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 20/2.
"Tại cứ điểm được trang bị, người ta tìm thấy tủ lạnh đựng thực phẩm, nơi sạc pin, nhà xưởng, nguồn cung cấp thuốc và thực phẩm nhập khẩu, bao gồm cả khẩu phần mang theo do Canada sản xuất cho lính đánh thuê nước ngoài từ Canada và Gruzia tại cứ điểm, trong tòa nhà lân cận có một kho đạn sản xuất tại Mỹ và Cộng hòa Séc dành cho súng cối 120 mm", - báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала