- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga: Ý định của Zelensky chuyển “kế hoạch hòa bình” cho Nga là tối hậu thư

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Khi tuyên bố ý định chuyển “kế hoạch hòa bình” của mình cho Nga, Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky hàm ý là tối hậu thư. Điều này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố tại buổi họp báo sau cuộc đàm phán với Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Yemen, ông Ahmed Awad bin Mubarak.
“Ông ấy [Zelensky] nói rằng việc này [chuyển “kế hoạch hòa bình” cho Nga] sẽ không được coi là cuộc đàm phán, nhưng một người bình thường cũng hiểu rằng điều đó có ý nghĩa là tối hậu thư. Zelensky chưa bao giờ từ chối tối hậu thư, toàn bộ công thức 10 điểm của ông ấy đã và vẫn tồn tại, rõ ràng là "tối hậu thư. Họ đang cố gắng thu hút càng nhiều quốc gia càng tốt đến các sự kiện khác nhau để thảo luận về chuyện này", - ông Lavrov nói.

Ở châu Âu, không phải ai cũng thích quá trình bơm vũ khí cho Ukraina

"Ở châu Âu, không phải ai cũng thích quá trình tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Hãy xem những cuộc biểu tình và biểu tình nào đang diễn ra", - người đứng đầu cơ quan ngoại giao Nga cho biết trong buổi họp báo sau cuộc đàm phán ở Moskva với Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Cộng hòa Yemen, ông Ahmed Awad bin Mubarak.

Ngoại trưởng Nga S. Lavrov tham dự cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2024
Ngoại trưởng Nga Lavrov: vũ khí từ Ukraina được phát hiện ở Dải Gaza, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan

Thảo luận EU đưa quân tới Ukraina bắt nguồn từ thiếu viện trợ

"Không có bất kỳ kết quả rõ ràng nào trong việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraina dưới hình thức cung cấp đạn dược và vũ khí. Nhân tiện, về vấn đề này, các quan chức Ukraina thường xuyên, gần như hàng ngày, tạo ra những vụ bê bối như vậy trên truyền thông", - ông Lavrov nói với các phóng viên.

Việc châu Âu thành lập "liên minh tên lửa" để giúp Kiev là hành động tự sát

“(Liên minh được đề xuất) cung cấp vũ khí tầm xa để tiếp cận sâu vào Liên bang Nga, bản thân chuyện đó là tự sát, nếu tất cả những điều này được xác nhận”, - ông Lavrov nói.
Ngoại trưởng Nga cũng nói rằng việc gửi quân đội của các nước phương Tây đến giúp Kiev đã được thảo luận, mặc dù NATO không muốn kéo toàn bộ liên minh vào cuộc xung đột.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Lavrov nêu điều kiện để Nga tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ Ukraina
“Đối với tôi, có vẻ như những người không chỉ bộc lộ những suy nghĩ như vậy mà thậm chí thừa nhận trong đầu vẫn nên sử dụng cái đầu đó để có những suy nghĩ hợp lý và an toàn hơn cho châu Âu”, - ông Lavrov nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала