- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina tiết lộ binh sĩ LLVT Ukraina ghét nhất điều gì

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Binh lính Ukraina vô cùng bất bình trước tình trạng thiếu quân liên tục ngoài mặt trận, cựu Tổng Công tố, cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraina Yuriy Lutsenko cho biết khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Pryamoy.
"Sự thiếu hụt quân số <...> rất lớn. Khi ra mặt trận, câu hỏi đầu tiên là: "Khi nào có đợt tuyển quân mới?” Những chàng trai mà tôi đã cùng chiến đấu <...> đang tức giận tột độ. Tôi chưa bao giờ nghe thấy nhiều lời lẽ thóa mạ như vậy đối với các chính trị gia Ukraina”, - Lutsenko nói.
Tuy nhiên, ngay cả việc tổng động viên cũng không thể cứu được LLVT Ukraina. Theo cựu Bộ trưởng, Ukraina sẽ không có thời gian huấn luyện binh sĩ mới cho những trận chiến quyết định.
“Mọi người đều hiểu rằng số phận của cuộc chiến này được quyết định vào tháng 4, tối đa là tháng 5. Nhưng binh lính <..> thì vẫn cần có thời gian huấn luyện, <...> phối hợp. <...> Việc này đòi hỏi ít nhất ba tháng”, - Lutsenko giải thích.
Quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Không thể cưỡng bức." Kiev thừa nhận thực tế khó giải quyết trong việc huy động nhập ngũ
Vào ngày 7 tháng 2, quốc hội Ukraina trong lần xem xét đầu tiên đã thông qua dự luật gây tai tiếng về việc thắt chặt việc huy động nghĩa vụ quân sự. Dự luật huy động quân do chính phủ Ukraina chuẩn bị đã được đệ trình lên quốc hội vào ngày 30 tháng 1. Không giống như phiên bản trước, dự luật lần này không đề ra việc gọi nhập ngũ đối với người khuyết tật, nhưng thắt chặt đáng kể quy trình này. Theo dự thảo mới, người trong diện nghĩa vụ quân sự phải có mặt tại cơ quan đăng ký tuyển quân để xác nhận hồ sơ đăng ký trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày có giấy gọi nhập ngũ. Giấy gọi có thể được gửi qua tài khoản điện tử của người thuộc diện nghĩa vụ quân sự. Nếu người này không có mặt tại cơ quan đăng ký tuyển quân trong thời gian quy định thì quyền ra nước ngoài, quyền điều khiển phương tiện giao thông có thể bị hạn chế và tài khoản của người đó có thể bị phong tỏa. Dự luật bắt buộc công dân từ 18 đến 60 tuổi phải mang theo giấy đăng ký quân sự trong thời gian điều động và xuất trình khi có yêu cầu của nhân viên cơ quan đăng ký tuyển quân, cơ quan công an và biên phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала