Ông Guterres: Hội đồng Bảo an sẽ rất gần với tình trạng chết não, khi không thể làm được gì

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniTổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo ở Geneva
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres phát biểu trong cuộc họp báo ở Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ rất gần với tình trạng chết não vào cái ngày cơ cấu này không thể làm được gì nữa, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tuyên bố trong cuộc họp báo ở Geneva.

Chỉ trong những tuần lễ gần tới

"Chết não là tình trạng tương ứng khi một người còn sống nhưng không thể làm được việc gì. Nếu một ngày nào đó Hội đồng Bảo an bộc lộ rằng cơ cấu này không thể làm được gì nữa thì khi đó sẽ rất gần trạng thái lâm sàng này", - ông Guterres tuyên bố khi trả lời câu hỏi - liệu có thể nói về chuyện "chết não" của Hội đồng Bảo an nếu như trong những tuần lễ gần tới Hội đồng này không thể đồng ý được với lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Erdogan: Thật không may, nỗ lực ngừng bắn ở Gaza vẫn không thành công do cách tiếp cận của Mỹ

Mỹ bằng mọi cách phản đối việc bỏ phiếu ngừng bắn ở Gaza tại Hội đồng Bảo an LHQ

Các đại diện của Hoa Kỳ đang làm mọi cách để ngăn chặn cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về dự thảo nghị quyết của Algeria liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Dải Gaza và lệnh ngừng bắn, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
Trước đó, Đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield đã nói rõ rằng Washington rõ ràng không hài lòng với dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Algeria chuẩn bị trước đó. Đặc biệt, tài liệu này chứa đựng yêu cầu ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở Dải Gaza. Thomas-Greenfield gọi đây là chuyện không đúng lúc.
"Dự án này của Algeria vẫn chưa được đưa ra biểu quyết, nhưng các đồng nghiệp Mỹ của chúng tôi đang làm mọi cách để ngăn tài liệu này được đưa ra biểu quyết trong Hội đồng Bảo an", - ông Lavrov nói trong Hội nghị Trung Đông lần thứ XIII của Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала