Ông lớn Thái Lan sắp thành công thâu tóm Home Credit Việt Nam

© Flickr / Flazingo PhotosBắt tay
Bắt tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngân hàng SCB X trở thành bên mua lại Home Credit Việt Nam tiềm năng nhất sau khi đưa ra mức giá hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh.
Theo nguồn tin của Bloomberg, thương vụ tiềm năng có giá trị vào khoảng 800 - 900 triệu USD dự kiến được công bố sớm nhất trong tuần này.
Home Credit bắt đầu quá trình tìm kiếm người mua từ năm ngoái và thu hút được sự quan tâm từ Kasikornbank của Thái Lan và KB Kookmin Bank, thành viên thuộc KB Financial Group của Hàn Quốc vào thời điểm đó.
Đầu năm 2023, Home Credit đã bán các đơn vị của mình tại Indonesia và Philippines cho Bank of Ayudhya, một chi nhánh tại Thái Lan của tập đoàn tài chính khổng lồ Nhật Bản Mitsubishi UFJ Financial Group. Reuters hồi tháng 8/2023 cũng đưa tin KBank đang đàm phán mua lại Home Credit Việt Nam.
Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến Baemin - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Tại sao Baemin rút khỏi Việt Nam?
Việc thoái vốn tại Việt Nam nằm trong nỗ lực của Home Credit nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của công ty mẹ PPF - tập đoàn do gia đình cố tỉ phú người Cộng hòa Séc Petr Kellner kiểm soát. Tập đoàn đang chuyển trọng tâm đầu tư trở lại châu Âu và đánh giá lại hoạt động kinh doanh của mình ở châu Á sau khi hủy bỏ đợt IPO trị giá 1,5 tỉ USD tại Hồng Kông vào năm 2019.
Home Credit bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2008 và là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vay tiêu dùng trả góp. Home Credit có 12 triệu khách hàng với 3 sản phẩm chính, bao gồm cho vay trả góp xe gắn máy, cho vay trả góp hàng điện máy gia dụng, điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.
Các đại biểu Việt Nam và Hoa Kỳ tham gia Diễn đàn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2023
Intel nói sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Việt Nam, FPT mua lại 2 công ty Mỹ
Tuy nhiên, do những khó khăn chung của thị trường như nền kinh tế chững lại, tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh và khả năng thu hồi nợ kém, hoạt động kinh doanh của Home Credit trong năm 2023 không còn khả quan như trước.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, Công ty TNHH MTV Home Credit Việt Nam ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 211 tỷ đồng với vốn chủ sở hữu là 6.571 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả gấp 2,77 lần vốn chủ sở hữu, khoảng 18.202 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала