- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 2 quả bom JDAM và 9 quả đạn HIMARS trong ngày qua

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành "Gyacinth-S" của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka
Công tác chiến đấu của các tổ lái pháo tự hành Gyacinth-S của Quân khu Trung tâm theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Nga đã bắn hạ 9 quả đạn HIMARS, 2 quả bom dẫn đường JDAM và 93 máy bay không người lái (UAV) của Lực lượng vũ trang Ukraina bằng phương tiện phòng không. Đây là báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga.
"Hệ thống phòng không đã bắn hạ 9 hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và 2 quả bom dẫn đường JDAM. Ngoài ra, 93 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy", - thông báo cho biết.
Cần lưu ý rằng kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, đã phá hủy: 575 máy bay, 267 máy bay trực thăng, 13.715 máy bay không người lái, 475 hệ thống tên lửa phòng không, 15.286 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.227 phương tiện chiến đấu của nhiều loại. hệ thống phóng tên lửa, 8.223 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 19.211 đơn vị xe quân sự đặc biệt.
Tác chiến phản công của pháo binh Quân khu trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman của Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga đã giải phóng làng Petrovskoye theo hướng Avdeevka

LLVT Ukraina mất khoảng 50 người trong ngày qua trên hướng Kupiansk

Theo hướng Kupiansk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Tây” đã cải thiện vị trí chiến thuật và gây sát thương hỏa lực cho quân nhân và thiết bị của đối phương trong các khu định cư Sinkovka, vùng Kharkov và Terny, DNR.

"Thiệt hại của địch lên tới 50 quân nhân, một xe tăng, hai xe chiến đấu bọc thép và ba ô tô. Trong cuộc phản pháo, đã bắn trúng một khẩu pháo M198 do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, bệ pháo tự hành Akatsiya và một khẩu pháo Msta-B, pháo tự hành "Gvozdika" và pháo D-30", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

LLVT Nga tiến về hướng Donetsk, lực lượng vũ trang Ukraina mất tới 600 binh sĩ trong ngày qua

Theo hướng Donetsk, các đơn vị của nhóm quân “Phía Nam” đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đánh trúng các điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới hóa số 28 và lữ đoàn tấn công số 92 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu vực định cư Andreevka, Kleshcheevka và Kurdyumovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - báo cáo của Bộ nêu rõ.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina tránh khỏi Lastochkino  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Ukraina tránh khỏi làng Lastochkino
Theo bộ này, 4 cuộc phản công của lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị đẩy lùi trong khu vực khu định cư Berestovoe của DNR.

"Kẻ thù đã mất tới 600 quân nhân, hai xe tăng, hai xe bọc thép chở quân, trong đó có một chiếc M113 do Mỹ sản xuất và 10 phương tiện. Trong cuộc phản pháo đã đánh trúng xe chiến đấu của hệ thống phóng loạt Uragan, pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, một khẩu pháo D-20 và ba khẩu pháo D-30”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

Kiev mất tới 105 binh sĩ ở hướng Nam Donetsk

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị của nhóm quân Vostok đã giáng hỏa lực toàn diện vào quân nhân và thiết bị của đối phương trong khu vực các khu định cư Urozhainoye, Rovnopol và Staromayorskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một báo cáo.

Cần lưu ý rằng tổn thất của địch lên tới 105 quân nhân. Ngoài ra, Kiev còn mất 3 ô tô, một pháo tự hành D-20 và một pháo tự hành Gvozdika.
Thiết bị của LLVT Ukraina ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga chiếu cảnh UAV phá hủy thiết bị của LLVT Ukraina ở hữu ngạn sông Dnepr

LLVT Nga tấn công trung tâm điều khiển của nhóm tác chiến-chiến thuật của LLVT Ukraina "Kupiansk"

“Đã đánh trúng trung tâm điều khiển của nhóm tác chiến-chiến thuật của Lực lượng vũ trang Ukraina “Kupiansk”, hai điểm kiểm soát của lữ đoàn bộ binh cơ giới số 72 và lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 của Lực lượng vũ trang Ukraina”, - thông báo cho biết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала