Bộ Quốc phòng Trung Quốc: Mỹ trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ

© Depositphotos.com / 3DSculptorVệ tinh.
Vệ tinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tích cực triển khai vũ khí tấn công trong không gian và tiến hành các cuộc tập trận quân sự, khiến nước này trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh không gian. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Trương Hiểu Cương tuyên bố điều này trong cuộc họp báo.

Ông Trương Hiểu Cương cho biết: “Mỹ đã trở thành động lực lớn nhất trong việc quân sự hóa không gian và biến nó thành chiến trường, Mỹ trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh không gian”.

Ông cho biết Mỹ định nghĩa không gian là một “khu vực chiến đấu”. Theo ông, Mỹ đang phát triển và triển khai vũ khí tấn công không gian, tổ chức các cuộc tập trận quân sự ngoài không gian cũng như các thí nghiệm kỹ thuật.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2024
Bộ Ngoại giao Trung Quốc gọi Mỹ là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh vũ trụ

Ông Trương Hiểu Cương cho biết: “Mỹ ác ý theo dõi tàu vũ trụ của các quốc gia khác và tiếp cận chúng một cách nguy hiểm, tạo ra nguy cơ va chạm”.

Đại diện Bộ Quốc phòng Trung Quốc lưu ý rằng Trung Quốc luôn tuân thủ việc sử dụng không gian một cách hòa bình và phản đối cuộc chạy đua vũ trang trong không gian.
Trước đó, Bộ trưởng Không quân Mỹ Frank Kendall cho biết Lực lượng Không quân và Không gian Mỹ sẽ trải qua một cuộc tái tổ chức lớn trong bối cảnh mối đe dọa đối đầu vũ trang với Trung Quốc ngày càng gia tăng. Theo ông, việc tổ chức lại là cần thiết để giải quyết các vấn đề tồn tại và “duy trì khả năng cạnh tranh” của Lực lượng Vũ trang Mỹ. Kế hoạch tổ chức lại bao gồm việc củng cố một số bộ chỉ huy của Lực lượng Không quân, tích hợp các đội hình máy bay chiến đấu và máy bay ném bom thành các đơn vị duy nhất, củng cố các cơ cấu chịu trách nhiệm về quy trình lập kế hoạch và ngân sách cũng như những thay đổi khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала