Games of the Future 2024: Việt Nam tiếp tục hướng đến các giải đấu thể chất số

© Ảnh : VIRESAThang Long Warriors giành HCV tại Games of Future 2024
Thang Long Warriors giành HCV tại Games of Future 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Người phát ngôn BNG Việt Nam đưa ra bình luận về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại chung kết Thế vận hội của Tương lai (Games of the Future 2024) đang diễn ra tại Kazan, Liên bang Nga.
Ngày 27/2 vừa qua, Thể thao điện tử Việt Nam đã vô địch môn bóng rổ thể chất số (Phygital Basketball Invitational) khi thắng đại diện của Venezuela tại chung kết Thế vận hội của Tương lai (Games of the Future 2024) diễn ra tại Kazan, Liên bang Nga từ ngày 21/2 - 3/3.
Trả lời câu hỏi của Sputnik, bà Phạm Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, cho biết:
“Việc tham gia các cuộc thi thể thao sẽ góp phần thúc đẩy các hoạt động giao lưu nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết, tăng cường hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước. Và chúng tôi tin tưởng rằng, từ chiến thắng và kinh nghiệm tham gia cuộc thi lần này Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu khác. Đặc biệt là các giải đấu thể hiện xu hướng kết hợp giữa thể thao điện tử và thể thao truyền thống trong tương lai”.
Vào cuối tuần qua, 4 cầu thủ Thang Long Warriors là Lê Quân, Anh Hào, Thái Quang và Thái Hưng đã lên đường sang Kazan, Nga để tham dự Games of Future 2024. Đây là giải đấu kết hợp giữa thể thao điện tử và thi đấu đối kháng, mở ra 1 hướng đi mới cho thể thao trong tương lai. Dù chỉ góp mặt với mục tiêu ban đầu là cọ xát, học hỏi trước những đối thủ mạnh trên thế giới, nhưng đội bóng thủ đô đã có được thành tích vượt kỳ vọng, sau khi đứng nhất bảng để tiến vào bán kết.
Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga D. Chernyshenko thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Việt Nam sẽ cùng Nga chơi ‘Trò chơi Tương lai’?
Ở trận Bán kết diễn ra lúc 19h30 ngày 26/02/2024 theo giờ địa phương (tức 23h30 ngày 26/04/2024 theo giờ Việt Nam), Thang Long Warriors đối đầu với đối thủ ở vị trí nhì bảng B - đội ADEC đến từ Cuba. Ở phần thi bóng rổ 2x2, đại diện Việt Nam đã vượt qua đối thủ sau phần thi ném phạt, qua đó tiến vào chung kết.
Trận đấu Chung kết "Games Of Future 2024" diễn ra vào lúc 22h00 cùng ngày theo giờ địa phương (tức 02h00 rạng sáng ngày 27/04/2024 theo giờ Việt Nam), Thang Long Warriors chạm trán với đối thủ Libertadores Phygital Team đến Venezuela. Đây là đội đứng ở vị trí nhất bảng B và cũng là đội bóng bất bại trong vòng bảng tại giải đấu. Đội Thang Long Warriors by PJICO tiếp tục thể hiện điểm mạnh ở giai đoạn thi đấu điện tử khi dẫn trước với tỉ số 20 - 8. Tại đây, những pha dứt điểm thành công ở cuối trận đã thêm 1 lần nữa giúp Thang Long Warriors giành chiến thắng, qua đó mang về chức vô địch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала