- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Ukraina sẽ sớm cạn đạn pháo cho hệ thống phòng không phương Tây

© Ảnh : KongsbergHệ thống tên lửa phòng không NASAMS
Hệ thống tên lửa phòng không NASAMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Lực lượng Ukraina có thể sớm sử dụng hết số tên lửa còn lại cho các hệ thống phòng không NASAMS và Patriot của phương Tây, đồng thời không có nguồn cung cấp đạn pháo mới nào kể từ tháng 12 năm 2023, tạp chí Forbes viết.
Theo ông, quân đội Ukraina có thể di chuyển tất cả các hệ thống NASAMS và Patriot của họ đến gần tiền tuyến hơn để chống lại hàng không Nga. Tuy nhiên, như tạp chí lưu ý, các hệ thống này sử dụng tên lửa do Mỹ sản xuất và Washington đã không cung cấp bất kỳ loại đạn dược nào cho Kiev kể từ tháng 12 năm 2023.
Ấn phẩm viết: "Ukraina, sớm hay muộn – đúng hơn là sẽ sớm mất đi những tên lửa phòng không tốt nhất của mình".
Ngoài ra, Forbes nhắc nhớ, quân đội Nga trước đây đã phá hủy khẩu đội NASAMS, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Hai.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz tức giận trước yêu cầu hỗ trợ Ukraina

EU gọi hỗ trợ Ukraina là mục tiêu ngắn hạn trong phát triển công nghiệp quốc phòng

Khi phát triển ngành công nghiệp quốc phòng trong thời gian ngắn, EU sẽ tập trung vào việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina, Financial Times đưa tin, dẫn lời người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen.

Ấn phẩm cho biết: "Trọng tâm ngắn hạn" của việc khôi phục ngành công nghiệp quốc phòng sẽ là tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraina".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала