- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin: Những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ không rút lui và sẽ không phản bội

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhĐơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu, sử dụng pháo tự hành "Giatsint-S " (2S5) trong cuộc chiến phản công theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Đơn vị pháo binh Quân khu Trung tâm tiến hành công tác chiến đấu, sử dụng pháo tự hành Giatsint-S  (2S5) trong cuộc chiến phản công theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.02.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt chắc chắn sẽ không rút lui, không làm chúng ta thất vọng và không phản bội.

“Quý vị biết không, tôi nhìn những con người dũng cảm này (những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt), đôi khi là những chàng trai rất trẻ, và không hề cường điệu, tôi có thể nói rằng trái tim tôi tràn ngập niềm tự hào về người dân chúng ta, về dân tộc, về chính những con người cụ thể này họ sẽ không rút lui. Những người như vậy tất nhiên sẽ không rút lui. Họ sẽ không rút lui, họ sẽ không làm chúng ta thất vọng và họ sẽ không phản bội", - ông Putin nói khi đọc thông điệp của mình trước Quốc hội Liên bang.

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga V. Gerasimov thăm sở chỉ huy nhóm Trung tâm tại Quân khu phía Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng Tham mưu trưởng LLVT Nga đến thăm sở chỉ huy Quân đoàn 58 trong khu vực chiến dịch đặc biệt

Vào những giai đoạn bước ngoặt của lịch sử, chính họ là những người đi đầu.

"Tất cả họ đã cầm vũ khí và đứng lên bảo vệ quê hương. Quý vị biết không, tôi nhìn những con người dũng cảm này (những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt), đôi khi là những chàng trai rất trẻ, và không hề cường điệu, tôi có thể nói rằng trái tim tôi tràn ngập niềm tự hào về người dân chúng ta, về dân tộc, về chính những con người cụ thể này họ sẽ không rút lui. Những người như vậy tất nhiên sẽ không rút lui. Họ sẽ không rút lui, họ sẽ không làm chúng ta thất vọng và họ sẽ không phản bội". Và chính họ phải đảm giữ những vị trí lãnh đạo cả trong hệ thống giáo dục và đào tạo thanh niên cũng như trong các hiệp hội công cộng, trong nhà nước. - các công ty, doanh nghiệp thuộc sở hữu của chính quyền nhà nước và khu vực, để lãnh đạo các khu vực, doanh nghiệp và cuối cùng là các dự án nội địa lớn nhất", - ông Putin nói.
Theo ông, những anh hùng, những người yêu nước chân chính như vậy đôi khi lại khá khiêm tốn, dè dặt trong cuộc sống.
Tổng thống Nga V. Putin thăm trụ sở chỉ huy của các Cụm quân tác chiến tham gia chiến dịch đặc biệt ở Rostov-on-Don - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nghe Tổng tham mưu trưởng báo cáo tiến độ của chiến dịch quân sự đặc biệt
“Họ không khoe khoang về những thành công của mình, không thốt ra những khẩu hiệu, ngôn từ ồn ào, nhưng ở những bước ngoặt của lịch sử, chính những con người như vậy đứng lên và nhận trách nhiệm về mình. Những người như vậy, những người nghĩ về đất nước mình, sống bằng vận mệnh của đất nước, xứng đáng được nước Nga tin tưởng trao tương lai cho họ", - ông Putin nói.

Tầng lớp tinh hoa thực sự là tất cả những người phục vụ nước Nga, những người lao động

"Quý vị biết rằng từ "tinh hoa" đã bị hiểu lầm về nhiều mặt. Những người không có giá trị gì đối với xã hội, coi mình là một loại đẳng cấp với những quyền lợi và đặc quyền, đặc biệt là những người trong những năm trước đã kiếm bội tiền từ những tiến trình trong nền kinh tế vào những năm 1990. Họ chắc chắn không phải là tầng lớp tinh hoa. Tôi nhắc lại, tầng lớp tinh hoa thực sự là tất cả những người phục vụ nước Nga, những người lao động, những chiến binh, những người đáng tin cậy, bằng công việc của mình đã chứng tỏ sự tận tâm của họ đối với nước Nga, những con người xứng đáng", - ông Putin nói trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga giới thiệu với Tổng thống Putin xe địa hình của Trung Quốc mua cho quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2023
Bộ trưởng Quốc phòng Nga giới thiệu với Tổng thống Putin xe địa hình của Trung Quốc mua cho quân đội

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала